Video Tin trong nước

Đẩy mạnh tiêu thụ nông sản qua sàn thương mại điện tử

Ở đợt dịch lần này, cùng với việc kiểm soát được dịch bệnh, Hải Dương đã chủ động rất sớm các giải pháp tiêu thụ từ trước khi nông sản bước vào thu hoạch. Trong đó, đưa nông sản lên các sàn thương mại điện tử là cách mà tỉnh Hải Dương đang đẩy mạnh triển khai.
19:35 - 21/05/2021

Khác với những mùa vải trước, năm nay, vải quả Hải Dương đã chính thức được bán trên nhiều sàn thương mại điện tử trong nước, mở thêm 1 kênh phân phối mới cho người nông dân trong mùa dịch khó khăn này.

Không chỉ vải quả, nhiều nông sản khác của tỉnh Hải Dương cũng được hỗ trợ kết nối đưa lên các sàn thương mại điện tử. 

Ngay từ đầu vụ, các kênh phân phối sản phẩm nông sản chủ lực đã được thiết lập. Bên cạnh những kênh tiêu thụ truyền thống, việc áp dụng công nghệ 4.0 nhằm xúc tiến thương mại mở ra nhiều cơ hội tiêu thụ cho nông sản. Đến thời điểm hiện tại đã có 4 sàn thương mại điện tử, gồm: Sendo.vn, Voso.vn, Postmart.vn, Lazada.vn ký kết thỏa thuận hợp tác với bốn đơn vị sản xuất, thu mua vải và nông sản của Hải Dương.

Nhờ các hình thức kết nối tiêu thụ mới, người nông dân kỳ vọng sản phẩm của mình sẽ đến tay người tiêu dùng với chất lượng tốt nhất và không rơi vào cảnh được mùa mất giá. Cùng với Hải Dương, nhiều tỉnh thành khác trên cả nước cũng có tới hàng trăm nghìn tấn nông sản sắp thu hoạch. 

Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, việc áp dụng công nghệ 4.0 vào kết nối, thúc đẩy tiêu thụ nông sản là phương thức tiếp cận phù hợp thực hiện mục tiêu kép vừa phòng chống dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế.

Thực hiện: Vũ Đào – Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.