Video Tin trong nước

Đẩy mạnh tuyên truyền chương trình hoạt động của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trên các kênh sóng của Đài Tiếng nói Việt Nam

Tại Trung tâm Phát thanh Quốc gia, 58 Quán Sứ, Hà Nội, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức lễ ký kết Chương trình phối hợp các hoạt động truyền thông, vận động nguồn lực trong lĩnh vực nhân đạo.
14:12 - 20/03/2024

Đẩy mạnh tuyên truyền chương trình hoạt động của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trên các kênh sóng của Đài Tiếng nói Việt Nam

Hai bên ký kết chương trình nhằm tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước về hoạt động nhân đạo và công tác Chữ thập đỏ, lan tỏa Luật Nhân đạo quốc tế và các quy định của Việt Nam về luật Nhân đạo trong và ngoài nước nhằm đề cao, kêu gọi tinh thần sẻ chia, tương thân tương ái của cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ, các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và mọi tầng lớp nhân dân để hỗ trợ thiết thực cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn yếu thế cần sự trợ giúp.

Bên cạnh đó là công tác vận động nguồn lực cho các hoạt động nhân đạo do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam chủ trì, phối hợp tham gia theo lời kêu gọi của Hiệp hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế, của Đảng, Chính phủ, Mặt trận tổ quốc Việt Nam.

Các hoạt động chú trọng vào công tác truyền thông nhân đạo trong các tầng lớp nhân dân, giới trẻ, doanh nhân, người Việt Nam ở nước ngoài…

Đặc biệt, Đài Tiếng nói Việt Nam sẽ bảo trợ truyền thông cho 02 sự kiện lớn là “Tết Nhân ái”và “Tháng Nhân đạo” do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam chủ trì. Đồng thời tăng cường truyền thông vận động nguồn lực thông qua các hình thức như nhắn tin, vận động gây quỹ qua “App Thiện nguyện”, vận động các nhà hảo tâm, nhà tài trợ cho các hoạt động truyền thông và hoạt động Nhân đạo.

Phát biểu tại lễ ký kết, Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Bùi Thị Hòa mong muốn, với lợi thế của Đài TNVN, thông qua các chương trình của Đài sẽ làm lay động công chúng, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, làm lan tỏa tình nhân ái, người tốt việc tốt, những hình ảnh nhân văn, đặc biệt là công tác nhân đạo.

Cũng tại lễ ký kết, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Đỗ Tiến Sỹ cho biết, chương trình ký kết hôm nay rất có ý nghĩa bởi Đài Tiếng nói Việt Nam đang hướng đến kỷ niệm 80 năm thành lập. Đồng chí Đỗ Tiến Sỹ cho biết, với lợi thế có đầy đủ 4 loại hình báo chí: Phát thanh, truyền hình, báo điện tử, báo in, trong đó kênh VOV5 phát thanh với 13 ngôn ngữ, Đài TNVN sẽ phối hợp hiệu quả với Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, đẩy mạnh truyền thông các chương trình trong nội dung ký kết, trên các kênh sóng của Đài Tiếng nói Việt Nam và của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.

Thực hiện: Cao Thắng - Lê Hải