Video Thế giới đó đây

Dịch vụ du lịch dành cho người khuyết tật ở Chile

Với những người khuyết tật không may mắn, du lịch đối với họ thực sự không hề dễ dàng bởi khó khăn trong di chuyển. Hiểu rõ vấn đề này, một startup ở Chile đã mở ra dịch vụ du lịch dành riêng cho người khuyết tật.
22:27 - 22/09/2019

Ý tưởng mang tên “Wheel the World” đã được đưa vào thử nghiệm sau một cuộc thám hiểm ở Công viên quốc gia Torres del Paine ở Chile của một nhóm bạn đại học từ 3 năm trước. Nhóm đã vận động tài trợ một chiếc xe lăn đặc biệt cho Alvaro Silberstein người bạn của họ, vốn bị liệt tứ chi sau một tai nạn xe hơi khi mới 18 tuổi, để cậu ấy có thể cùng tham gia hoạt động. Sau đó, họ đã ghi lại hành trình di chuyển của mình cùng cậu bạn khuyết tật và thúc đẩy sự quan tâm đối với hoạt động du lịch của người khuyết tật.

Kể từ khi thành lập dự án, nhóm 7 người của “Wheel the World” đã sắp xếp các chuyến đi cho 900 người khuyết tật, từ sa mạc khô cằn nhất của Chile, đến lặn biển ngoài khơi đảo Phục Sinh ở Thái Bình Dương hay dạo bộ dọc theo bờ biển Costa Rica. Hiện nay, nhóm đang thiết lập 16 điểm đến ở Chile và 4 quốc gia khác trên nền tảng trực tuyến của mình. Họ đặt mục tiêu sẽ tăng lên 150 điểm đến vào năm 2020.

Đã có nhiều sáng kiến giúp du lịch dễ tiếp cận hơn đối với những người khuyết tật. Đặc biệt, ở Mỹ và châu Âu, mỗi năm dịch vụ du lịch dành cho người khuyết tật thu về con số lên tới 72 tỷ USD. Tuy nhiên, ở cấp độ toàn cầu, chưa có công ty nào đứng ra triển khai dịch vụ này. Vì thế, dự án "Wheel the World"có tham vọng sẽ phủ sóng rộng rãi đến nhiều nước trên thế giới.

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.