Video Thế giới đó đây

Dịch vụ giao đồ ăn bùng nổ tại Hàn Quốc trong đại dịch Covid-19

Đại dịch Covid-19 đã thay đổi mọi mặt trong cuộc sống và ảnh hưởng không nhỏ đến một bộ phận lớn người lao động trên khắp thế giới. Và người lao động Hàn Quốc cũng không phải ngoại lệ.
15:58 - 14/10/2020

Cô Chey Young-ah, một giáo viên mỹ thuật 37 tuổi, đã buộc phải đóng cửa các lớp học của mình từ tháng 6, khi đại dịch Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp tại Hàn Quốc. Vào thời điểm này, cô cũng đang làm thêm tại một nhà hàng bán gà rán và nhận ra rằng nhu cầu về việc vận chuyển đồ ăn đang tăng nhanh chóng.

Để phần nào trang trải cuộc sống, cô Chey đã quyết định từ bỏ công việc giáo viên mỹ thuật của mình và chuyển sang làm người giao đồ ăn. Công việc này đã giúp cô kiếm được khoảng 1,8 triệu won, tương đương hơn 1.500 USD hàng tháng, với 6-8 giờ làm việc mỗi ngày.

Việc nhiều người phải làm việc tại nhà, cộng thêm các hạn chế xã hội nghiêm ngặt đã dẫn đến sự gia tăng nhanh chóng đối với các đơn đặt hàng giao đồ ăn. Thị trường giao đồ ăn của Hàn Quốc dự kiến tăng 40% trong năm nay, từ 11 tỷ USD năm 2019 lên 15,4 tỷ USD, đứng thứ 3 trên thế giới về thị trường dịch vụ đặt đồ ăn, chỉ sau Trung Quốc và Mỹ./.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.