Video Thế giới đó đây

Dịch vụ giao hàng dành cho những vị khách bận rộn tại Thượng Hải, Trung Quốc

Dịch vụ giao hàng từ lâu đã trở nên quen thuộc. Tuy nhiên, giao hàng mà người giao không cần gặp mặt người nhận thì có lẽ vẫn còn khá mới mẻ. Ở Thượng Hải, Trung Quốc đang có nhiều cửa hàng bán đồ ăn sáng phát triển dịch vụ này nhờ vào những tủ khóa thông minh.
09:55 - 21/10/2020

Khi nền tảng dịch vụ giao đồ ăn nhanh ở Trung Quốc phát triển mạnh, một nhà hàng chuyên đồ ăn sáng ở thành phố Thượng Hải đang đi theo làn sóng này, cung cấp dịch vụ tự nhận hàng thông minh dành cho những khách hàng sáng nào cũng vội vàng đi làm.

Khách hàng có thể đặt hàng trực tuyến chỉ vài phút trước khi ra ngoài và sau đó sẽ nhận đơn đặt hàng của mình từ tủ khóa thông minh bằng cách quét mã QR với điện thoại di động.

Thị trường hướng đến là những khách hàng vội đi làm, nên hầu hết các cửa hàng ăn sáng có trang bị tủ khóa tự động đều nằm trên các tuyến phố đông đúc vào buổi sáng. Bằng cách này, khách hàng có thể ăn bữa sáng ngon lành với mức giá dưới 10 NDT (tương đương khoảng 1,5 USD) trên đường đến cơ quan.

Tủ khóa thông minh đã cải thiện đáng kể sự tiện dụng, giúp giảm bớt tình trạng tắc nghẽn trong giờ cao điểm, thậm chí ngay cả các siêu thị hay cửa hàng tiện lợi cũng đã áp dụng tính năng mới này. Mô hình kinh doanh mới này đã mang lại lợi nhuận cho các doanh nghiệp, giúp họ tăng doanh thu, vì nó cải thiện hiệu quả bằng cách giảm tỷ lệ làm thêm giờ, ngăn tình trạng khách hàng lấy nhầm đồ ăn.

Bên cạnh các cửa hàng ăn sáng hay các cửa hàng tiện lợi, nền tảng giao hàng thương mại điện tử đã bắt đầu lan rộng ra khắp thành phố.

Nhà cung cấp dịch vụ giao đồ ăn của Trung Quốc Meituan Dianping đã đặt các tủ khóa tự động cho nhiều nhà hàng địa phương. Một đối thủ cạnh tranh lớn của họ là Eleme cũng đã đặt 90 trạm ở Thượng Hải để cung cấp dịch vụ nhận hàng tự động như vậy. Dự kiến họ sẽ đặt gần 3.000 tủ khóa tự động trong thành phố trong vòng 3 năm.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.