Video Tin trong nước

Điểm đến an toàn, đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc giữa thủ đô

Tại Làng Văn hóa – du lịch các dân tộc Việt Nam thuộc thị xã Sơn Tây, Hà Nội, niềm phấn khởi sắp được đón du khách trở lại hiện rõ trong từng lời ca tiếng hát, từng công việc được chuẩn bị của mỗi bản làng, với mong muốn mang lại niềm vui trọn vẹn cho du khách khi trở lại đây.
18:40 - 18/03/2021

Ghé thăm các bản làng tại Khu du lịch Làng Văn hóa – du lịch các dân tộc Việt Nam thời gian này, du khách sẽ được chứng kiến sự tập luyện hăng say, sáng tạo của đồng bào các dân tộc nơi đây cho các sự kiện văn hóa đã được Ban Quản lý lên kế hoạch. Sau thời gian dài phải ngừng đón tiếp nhân dân, du khách, việc được mở cửa trở lại khiến mỗi bản làng nơi đây rộn rã hơn. 

Đối với các nghệ nhân, các bạn trẻ đồng bào các dân tộc đang sinh sống và hoạt động tại Làng 54 dân tộc anh em, được mang những giá trị văn hóa cốt lõi của dân tộc mình giới thiệu tới nhân dân và du khách là niềm vui và cũng là nỗ lực của họ góp phần bảo tồn, phát huy những nét đẹp văn hóa dân gian đang có nguy cơ dần mai một. 

Cũng theo đại diện Ban Quản lý Làng Văn hóa – du lịch các dân tộc Việt Nam, dù mới mở cửa trở lại nhưng vào mỗi dịp cuối tuần, lượng du khách đến trải nghiệm tại đây không ngừng tăng lên. Nhằm đáp ứng nhu cầu của nhân dân và du khách, chuỗi các sự kiện tại Làng chào mừng các ngày lễ lớn trong tháng 3 và các tháng tiếp theo cũng đã được xây dựng với sự tham gia của gần 100 đồng bào của 14 dân tộc ở 12 tỉnh, thành phố. Du khách đến đây có thể yên tâm trải nghiệm trong một không gian an toàn và đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc.

Vũ Đào – Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.