Video Muôn màu cuộc sống

Điểm tựa bình yên của người dân đảo

Mỗi gia đình trên đảo là một câu chuyện, trong đó, chứa đựng rất nhiều tình cảm với người lính, những chiến sĩ không chỉ hoàn thành nhiệm vụ giữ vững an ninh, quốc phòng, mà còn luôn đồng hành, hỗ trợ người dân, là điểm tựa vững vàng để xây dựng cuộc sống bình yên nơi biển đảo.
15:40 - 27/12/2021

Nắng, gió và muôn trùng khơi. Những người lính quanh năm không ở gần nhà vốn đã vất vả nhưng đóng quân ở nơi đảo xa, khó khăn còn nhiều hơn gấp bội. Địa bàn quản lý trên mặt biển rộng lớn, nhiều luồng lạch, thời tiết diễn biến thất thường, đặt ra rất nhiều thách thức cho công tác bảo vệ biên giới biển. 

Thế nhưng, trong thời gian qua, các chiến sĩ biên phòng Quảng Ninh không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ tuần tra, giữ vững trật tự, quốc phòng mà còn xây dựng được thế trận lòng dân, qua đấy phát huy tốt vai trò của quần chúng trong việc bảo vệ an ninh. Trên mỗi hòn đảo lớn nhỏ, những tấm lòng của chiến sĩ dành cho đồng bào, đã trở thành ngọn đuốc thắp lên tình quân dân thắm thiết, từ đó, người dân chung sức đồng lòng sát cùng bộ đội bảo vệ vùng biển phên dậu của tổ quốc.

Cũng như nhiều gia đình sống trên đảo Quan Lạn, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh, gia đình anh Bùi Văn Hùng làm nghề đi biển. Những lúc không phải vươn khơi, anh Hùng lại tất bật chuẩn bị phương tiện cần thiết cho hoạt động khai thác cá, tôm. Đi biển nhiều năm, anh Hùng nắm rất rõ luật khai thác và đánh bắt thủy hải sản. Đó là nhờ những lần tuyên truyền pháp luật của các chiến sỹ Đồn Biên phòng đóng trên địa bàn đảo Quan Lạn. 

Công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, đưa chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến với nhân dân xã đảo được Đồn Biên phòng Quan Lạn đẩy mạnh triển khai trong thời gian qua, đặc biệt việc tuyên truyền cho ngư dân không khai thác hải sản trái phép sang vùng biển nước ngoài, cũng như các quy định của pháp luật trong hoạt động thủy sản như nuôi trồng, đánh bắt xa bờ. Nhờ đó, anh Hùng cũng như nhiều ngư dân khác có kiến thức vươn khơi đúng quy định và luôn phối hợp với bộ đội chống hoạt động trái phép trên biển.

Mời quý vị xem các chương trình Muôn màu cuộc sống đã phát sóng tại đây./.