Video

Điện Biên Phủ một thời qua nghệ thuật xiếc

Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử đã được tái hiện bằng ngôn ngữ xiếc qua chương trình đặc biệt kỷ niệm 65 chiến thắng Điện Biên Phủ với tên gọi “Sống mãi với Điện Biên”.
22:09 - 07/05/2019

Hình ảnh hùng vĩ của núi rừng Tây Bắc cùng với sinh hoạt của người dân, cuộc sống chan hòa tình quân dân như hiện ra tại chương trình này.

Và đặc biệt, khí thế hào hùng của chiến dịch Điện Biên Phủ được tái hiện sinh động qua hoạt cảnh hành quân xa và hò kéo pháo. Các nghệ sĩ vào vai chiến sĩ và nhân dân miền xuôi, sử dụng xe đạp, xe thồ, dép tông, gậy …thể hiện những đoàn quân vượt núi, băng rừng tải đạn, pháo, lương thực vào chiến trường.

Hàng ghế khán giả của Rạp Xiếc Trung ương có lẽ chưa bao giờ nhiều khán giả là cựu chiến binh như thế này… Tại đây, không chỉ đơn thuần thưởng thức nghệ thuật xiếc mà họ còn như gặp lại hình ảnh của chính mình cách đây 65 năm trong chiến dịch Điện Biên Phủ. Không lời thoại, chỉ với ngôn ngữ xiếc nhưng các tiết mục dường như đã chạm đến trái tim của khán giả. 60 phút, khán giả như ngược trở về những tháng năm hào hùng của dân tộc. 

Vietnam Journey/TTXVN