Video Tin trong nước

Đoàn viên, thanh niên với chuyển đổi số

Chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ trong tất cả các lĩnh vực của xã hội và mọi lứa tuổi, và trong đó có thể nói tuổi trẻ chính là lực lượng tiên phong trong hoạt động này.

22:34 - 26/03/2023

Đoàn viên, thanh niên với chuyển đổi số

Dự án ứng dụng “Tình nguyện online” của nhóm các bạn đoàn viên của phường Tứ Liên, quận Tây Hồ là dự án đã đạt giải xuất sắc trong cuộc thi đoàn viên, thanh niên quận Tây Hồ với chuyển đổi số. Với tư duy trẻ, cộng với áp dụng các công nghệ hiện đại, các bạn đã cho ra đời ý tưởng này với mong muốn góp phần vào hoạt động công tác đoàn hỗ trợ các cá nhân có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.

Còn đây là ứng dụng tra cứu thông tin về Đoàn đã đạt giải Nhất của các bạn đoàn viên, thanh niên phường Xuân La, Tây Hồ. Dự án với ý tưởng cho phép người dùng tra cứu toàn bộ hoạt động của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh một cách nhanh nhất ngay trên điện thoại.

Không chỉ có cuộc thi, nhằm hưởng ứng tháng thanh niên và chào mừng kỷ niệm 92 năm ngày thành lập đoàn, ngay từ đầu năm 2023, quận đoàn Tây Hồ đã triển khai nhiều hoạt động nhằm hưởng ứng chủ đề tháng thanh niên “Tuổi trẻ với Chuyển đổi số”, một trong số đó là hoạt động triển khai quét mã QR tại các điểm di tích trên địa bàn quận.

Nhiều ứng dụng công nghệ số được quận đoàn triển khai đã giúp ích không nhỏ vào đời sống của người dân trên địa bàn quận, hỗ trợ kịp thời và tạo sự thuận tiện trong nhiều hoạt động của đoàn viên, thanh niên.

Rất nhiều tổ chức đoàn tại địa phương đang chung tay cùng tuổi trẻ cả nước đóng góp vào công cuộc chuyển đổi số mạnh mẽ, toàn diện, qua đó phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, khả năng sáng tạo của thanh niên trong tham gia thực hiện các công trình, phần việc góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn và tham gia phát triển kinh tế - xã hội của đất nước./.


Thực hiện: Quỳnh Trang – Quốc Hùng