Video Thế giới đó đây

Độc đáo cuộc thi làm váy cưới từ giấy vệ sinh

Tại thành phố New York, Mỹ vừa diễn ra một cuộc thi thiết kế váy cưới rất đặc biệt. Đó là cuộc thi thiết kế váy cưới từ giấy vệ sinh.
17:16 - 03/10/2019

Đây đã là lần thứ 15 cuộc thi này được tổ chức với hy vọng khuyến khích sự sáng tạo của mọi người và đưa những thiết kế từ giấy vệ sinh trở nên thiết thực hơn. Tất cả những thí sinh tham gia cuộc thi này chỉ được phép sử dụng giấy vệ sinh, hồ, dây, kim và chỉ để làm nguyên liệu thiết kế váy.

Vượt qua hơn 1.500 thí sinh, giải nhất trong cuộc thi năm nay thuộc về thí sinh người Mỹ Mimoza Haska 42 tuổi ở Surfside Beach, Nam Carolina.

Bộ váy được làm từ 48 cuộn giấy vệ sinh. Mimoza đã mất tới 400 giờ đồng hồ để hoàn thành chiếc váy vô cùng lộng lẫy này. Bộ váy trễ vai của cô mang phong cách nàng tiên cá với chiếc đuôi váy dài thướt tha. Nếu chỉ nhìn thoáng qua, không ai có thể nghĩ rằng chiếc váy này chỉ đơn thuần được làm từ giấy vệ sinh. Mimoza cho biết, kỹ thuật móc mà cô sử dụng trong thiết kế này được cô học được từ chính mẹ của mình.

Năm nay có 1.500 nhà thiết kế đăng ký tham gia cuộc thi thiết kế váy cưới từ giấy vệ sinh. Ban tổ chức cuộc thi cho biết các mẫu thiết kế ngày càng đẹp hơn, thiết thực hơn để có thể mặc được trong ngày cưới chứ không chỉ là trong cuộc thi.

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.