Video Thế giới đó đây

Độc đáo lễ hội truyền thống “Đêm của củ cải” ở Mexico

Mới đây, lễ hội Đêm của củ cải, sự kiện thường niên được rất nhiều người mong đợi, đã tưng bừng diễn ra tại thành phố Oaxaca của Mexico. Sự kiện văn hóa truyền thống này đã thu hút hàng ngàn lượt du khách tham dự.
22:57 - 25/12/2019

Lễ hội củ cải đã trở thành một trong những lễ hội được mong đợi bậc nhất và là một nét văn hóa truyền thống độc đáo của thành phố Oaxaca, Mexico. 

Hàng dài khán giả đã tập trung tại quảng trường trung tâm của Oaxaca để tận mắt chứng kiến tác phẩm điêu khắc khổng lồ này. Theo quy định, các nghệ nhân chỉ được dùng những cái que bằng gỗ để chạm khắc, tạo hình cho củ cải. Với sự sáng tạo, đôi bàn tay khéo léo và trí tưởng tượng phong phú, các nghệ nhân đã mang đến cho du khách sự bất ngờ khi được chiêm ngưỡng các tác phẩm vô cùng sinh động.

Lễ hội thể hiện rõ những nét đặc sắc trong ngành nông nghiệp bản địa Mexico, thu hút lượng lớn du khách quốc tế đến tham dự.

Người Tây Ban Nha đã mang củ cải đến Mexico để bán vào thế kỷ 16. Tương truyền có hai tu sĩ người Tây Ban Nha đã gợi ý họ hãy chạm khắc một số hành ảnh trên củ cải để hấp dẫn người mua. Từ đó, sự kiện này dần trở thành lễ hội nổi tiếng khắp thế giới và được nhiều người mong đợi vào cuối tháng 12 hàng năm.

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.