Video Tin trong nước

Độc đáo triển lãm tranh màu nước Phương Nam

Nhân kỷ niệm 133 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Trung tâm Hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám phối hợp với Hội Mỹ thuật Việt Nam tổ chức triển lãm Tranh màu nước Phương Nam.
17:00 - 07/05/2023

+Trong không gian cổ kính của Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), khách tham quan được chiêm ngưỡng những hình ảnh vô cùng ấn tượng về cuộc sống, những không gian văn hóa đặc trưng của đất và người phương Nam với sông nước, làng quê và các kiến trúc cổ… một cách sống động, mang hơi thở cuộc sống đương đại của các hoạ sỹ đến từ thành phố HCM. Sự pha trộn giữa nét cổ kính và đương đại trong các tác phẩm đã tạo nên sự hấp dẫn cho triển lãm.

           

   Đây cũng là lần đầu tiên Văn Miếu - Quốc Tử Giám tổ chức triển lãm của các họa sĩ đến từ thành phố Hồ Chí Minh. Triển lãm đã góp phần hiện thực hóa định hướng Văn Miếu Quốc Tử Giám trở thành một không gian sáng tạo, một trung tâm văn hóa không những của thủ đô Hà Nội mà là của cả nước. 

  Ngoài phần trưng bày triển lãm tranh, trong khuôn khổ triển lãm còn có phần trại sáng tác trực họa trong không gian Văn Miếu – Quốc Tử Giám. Triển lãm tranh màu nước Phương Nam diễn ra đến hết ngày 24/5 tại di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hà Nội./.

       Thực hiện: Thu Hương - Chí Phương