Video Phóng sự VOV

Đồi chè Tân Uyên (Lai Châu): Điểm đến ấn tượng khi du lịch vùng Tây Bắc

Đồi chè Tân Uyên là 1 trong những đồi chè có tuổi đời lâu năm nhất ở huyện Tân Uyên (Lai Châu), không chỉ là nơi sản xuất lượng chè lớn nhất Tân Uyên mà còn là một điểm check-in hot-hit vô cùng lý tưởng cho những du khách yêu thiên nhiên, thích trải nghiệm.
14:35 - 04/07/2024

ĐỒI CHÈ TÂN UYÊN (LAI CHÂU): ĐIỂM ĐẾN ẤN TƯỢNG KHI DU LỊCH VÙNG TÂY BẮC

Nằm trải dài theo quốc lộ 32, thuộc thị trấn Tân Uyên, tỉnh Lai Châu, đồi chè Tân Uyên sở hữu những cánh đồng chè tươi bạt ngàn với quy mô hơn 2.000ha, tuổi đời gần 50 năm. Đồi chè Tân Uyên là nguồn gốc của rất nhiều thương hiệu chè nổi tiếng trong nước, điển hình có thể kể đến chè Shan Tuyết, chè Ô Long, chè Thanh Tâm… Khi đến tham quan đồi chè Tân Uyên, du khách sẽ được tìm hiểu quy trình trồng và thu hoạch chè tươi. Đồng thời, có cho mình những khung hình thơ mộng, lãng mạn bên các luống chè. Những năm gần đây, ngoài giá trị về kinh tế, cây chè còn đang trở thành một sản phẩm du lịch hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. 

Đến với Tân Uyên, khám phá những đồi chè, du khách còn có cơ hội tìm hiểu cuộc sống bình dị của bà con nơi đây. Không chỉ vậy, khi du lịch tại huyện Tân Uyên, du khách còn cảm nhận được cuộc sống của người Tây Bắc và tình cảm chân thành, dễ mến của những người đồng bào dân tộc nơi này./.

Thực hiện: Thế Hùng