Video Tin trong nước

Đội Công binh số 2 được chào đón tại Abyei

Trong những tuần làm việc đầu tiền tại A-bi-ây, Đội Công binh số 2 thuộc Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam đã tới thăm, chào xã giao trụ sở Phái bộ, các đơn vị quân đội và hệ thống chính quyền địa phương.
20:40 - 27/08/2023

Đội Công binh số 2 được chào đón tại Abyei

Ngay sau khi đặt chân đến Abyei, Ban Chỉ huy Đội Công binh số 2 đã tổ chức Đoàn công tác do Đại tá Nguyễn Việt Hưng, Đội trưởng Đội Công binh số 2 làm trưởng đoàn đến chào xã giao Chuẩn tướng Abu Syed Mohammod Bakir, Phó Tư lệnh Quân sự Phái bộ UNISFA. Tại buổi gặp mặt, Ngài Phó Tư lệnh nhiệt liệt chào đón Đội Công binh số 2 đến với Abyei, đánh giá cao kết quả Đội Công binh số 1 trong thời gian công tác tại Abyei, ông hy vọng Đội Công binh số 2 sẽ tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ trong nhiệm kỳ công tác. Cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu cũng như sự giúp đỡ nhiệt tình của Chỉ huy Phái bộ đối với Đội Công binh Gìn giữ hòa bình Việt Nam, Đại tá Nguyễn Việt Hưng cho biết, mặc dù còn nhiều khó khăn, khối lượng công việc lớn, tuy nhiên toàn thể cán bộ, nhân viên của đội sẽ cố gắng, nỗ lực thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được Chỉ huy Phái bộ tin tưởng giao cho đội.

Cũng trong chuỗi các hoạt động thăm, chào xã giao các đơn vị, chính quyền địa phương trong khu vực, Đoàn công tác đã có chuyến thăm, chào xã giao Ngài Chol Deng Alak, Hành chính trưởng khu vực Abyei. Tại đây, Đoàn công tác đã được Ngài Chol Deng Alak tiếp đón nồng hậu, đồng thời chia sẻ những kỷ niệm đáng nhớ về đất nước, con người Việt Nam. Nhân dịp này, Đoàn công tác đã gửi tặng Ngài Hành chính trưởng chiếc đồng hồ có biểu tượng Trống đồng Đông Sơn và bản đồ Việt Nam. Ban Chỉ huy Đội Công binh số 2 hy vọng trong thời gian tới những chiến sĩ mũ nồi xanh Việt Nam sẽ tiếp tục ghi lại những dấu ấn tốt đẹp, tô thắm hình ảnh “Bộ đội cụ Hồ” trong lòng chính quyền và người dân nơi đây. 

Tại buổi thăm và làm việc với Phòng Hỗ trợ thực địa, ngài Robert Kirkwood, Trưởng phòng Hỗ trợ thực địa hoan nghênh Đội Công binh số 2 đến với Phái bộ UNISFA, nhấn mạnh những nhiệm vụ trọng tâm của Đội Công binh Việt Nam trong thời gian sắp tới. Ban Chỉ huy Đội Công binh cảm ơn Ngài Trưởng phòng Hỗ trợ thực địa đã chia sẻ những kinh nghiệm quý báu để có thể triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ của Đội trong nhiệm kỳ công tác.

Trước đó, Đoàn công tác đã đến thăm Ngài Thị trưởng Abyei; Ngài Đại tộc trưởng thống lĩnh các bộ lạc, Thủ lĩnh tinh thần tại Abyei; Các đơn vị quân đội tại Phái bộ UNISFA.

Thực hiện: Tiến Dũng - Mậu Vũ - Xuân Thịnh- Hải Yến