Video Tin trong nước

Đồi Pu Nhi: Nơi hò hẹn giữa núi rừng Tây Bắc

Đồi Pu Nhi, xã Phiêng Ban, huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La nằm trên độ cao 700m so với mực nước biển nên nơi đây có khí hậu mát mẻ, vị trí thuận tiện để ngắm được toàn bộ trung tâm thị trấn Bắc Yên.
21:48 - 16/01/2021

Trước kia, đồi Pu Nhi chỉ là một khu đất rộng, là nơi vui chơi của trẻ em, nơi hẹn hò của các thanh niên dân tộc Mông trong bản. Nơi đây với rừng thông tự nhiên, không khí thoáng đãng, dễ chịu, cảnh đẹp đến ngỡ ngàng đã trở thành điểm hẹn không chỉ của các đôi lứa mà còn của khách du lịch yêu thích thiên nhiên.

Sở hữu một đồi thông cổ kính lâu năm, nằm trong khung cảnh nên thơ, đồi Pu Nhi, xã Phiêng Ban, huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La ẩn mình trong những đám mây trời. 

Đến Pu Nhi vào những ngày đông cuối năm, cái không khí lành lạnh của núi rừng Tây Bắc, hòa cùng không gian yên tĩnh, thơ mộng đã khiến nhiều du khách không khỏi ngạc nhiên và thích thú với cảnh vật tự nhiên nơi này. Với phong cảnh hoang sơ nhưng hấp dẫn, đồi thông Pu Nhi này đang trở thành điểm “check in” mới của giới trẻ và có sức thu hút đối với du khách nhiều nơi đến khám phá, trải nghiệm. 

Đến đây, du khách không chỉ được hòa mình vào mây trời, cảnh sắc thiên nhiên, mà trên đỉnh đồi Pu Nhi này còn có một Pu Nhi farm cũng lãng mạn dành cho những ai yêu thích sự yên bình, mong muốn tận hưởng vẻ đẹp của thiên nhiên. 

Tại đây không thiếu những góc “check in” lung linh, đẹp không kém Đà Lạt. Từ những góc homestay với lối kiến trúc độc đáo, những thảm cỏ mướt xanh cho đến trang trại cây vườn tốt tươi, hoa cỏ đua nhau khoe sắc…. Pu Nhi được ví như một cô gái đẹp giữa núi rừng Tây Bắc đại ngàn, khí hậu tại đây hè thì mát mẻ, khoan khoái, đông thì lành lạnh khi không gian chìm trong những làn sương mây. 

Pu Nhi mang cho mình một vẻ đẹp hoang sơ, tách biệt với thế giới ồn ào bên ngoài. Từ trên đỉnh đồi, phóng tầm mắt ra bốn phía, những dãy núi trùng điệp, trung tâm huyện Bắc Yên lẫn trong làn sương mỏng, những con suối, con đường quanh co trở nên bé nhỏ hơn giữa không gian mênh mông đất trời. Đây hứa hẹn sẽ là điểm đến hấp dẫn nhất Tây Bắc trong thời gian tới bởi vẻ hoang sơ, trữ tình vốn có.

Thế Hùng - Anh Dũng 

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.