Video Tin trong nước

Đồi thông Than Uyên (Lai Châu): Điểm đến gây “thương nhớ”

Nhắc đến đồi thông, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến Đà Lạt hay Mộc Châu mà không biết rằng, ở Lai Châu cũng có một đồi thông với những hàng thông trên 30 năm tuổi vô cùng đẹp và hấp dẫn nằm yên bình, thơ mộng ở độ cao 1.000m tại huyện Than Uyên.
18:17 - 10/07/2024

Đồi thông Than Uyên (Lai Châu): Điểm đến gây “thương nhớ” 

Nằm ngay cạnh trung tâm thị trấn Than Uyên, đồi thông Than Uyên được ví như một Đà Lạt thu nhỏ bởi cái se lạnh cùng sương mù buổi sớm, tiếng xì xào của gió hoà lẫn với tiếng chim hót làm say đắm du khách khi đến với điểm nghỉ dưỡng này. Từ đây, với tầm nhìn thoáng đãng, du khách có thể thoải mái ngắm nhìn toàn bộ phố huyện Than Uyên ẩn mình trong sương sớm và check-in sống ảo cùng hàng thông xanh biếc.

Ngoài không gian xanh với những địa điểm check-in hoàn hảo, đồi thông Than Uyên còn cung cấp nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị khác như: cắm trại hay chọn chiếc chòi lá sạch sẽ, thoáng mát được xây dựng ẩn mình giữa những tán thông xanh để tổ chức những bữa tiệc BBQ bên người thân, bạn bè; bạn cũng có thể lựa chọn dịch vụ lưu trú tại những căn nhà sàn đặc trưng của miền núi Tây Bắc được xây dựng công phu, rộng rãi làm nơi nghỉ ngơi, thư giãn và thưởng thức nhiều món đặc sản độc đáo được chế biến theo khẩu vị của người dân địa phương và có hương vị đặc trưng ẩm thực dân tộc Thái như cá nướng Pa pỉng tộp, cơm lam dẻo, thịt trâu gác bếp, cá ống tre hay nậm pịa…. 

Với diện tích 3ha, từng mét đất nơi đây được lấp đầy bởi những loài hoa đua nhau khoe sắc. Hiện nay, đồi thông Than Uyên đang được giới trẻ yêu thích bởi có những điểm chụp ảnh ví như “góc trời Châu Âu" với dãy phòng nghỉ được thiết kế hiện đại. Du khách cũng có thể lựa chọn cho mình những bộ áo, váy Thái, váy Mông để hóa thân mình thành những chàng trai, cô gái vùng cao.

Đồi thông Than Uyên chính là một trong những gợi ý vô cùng thú vị vào dịp hè hay nghỉ lễ cho du khách đi du lịch theo  gia đình hay hội, nhóm... Chắc chắn khi đến đây, du khách sẽ quên hết mọi ưu phiền, quên đi mệt mỏi của công việc cũng như cuộc sống, để tâm hồn hoà quyện với thiên nhiên./.

Thực hiện: Thế Hùng