Video Tin quốc tế

Động đất làm nhiều người thiệt mạng ở Afghanistan và Pakistan

Một trận động đất có độ lớn 6,5 đã làm rung chuyển Afghanistan và Pakistan vào tối 21/3 vừa qua. Giới chức hai nước cho biết, đã có 11 người thiệt mạng trong trận động đất này.
13:58 - 22/03/2023

Động đất làm nhiều người thiệt mạng tại Afghanistan và Pakistan

Người phát ngôn của Bộ Quản lý thảm họa tự nhiên Afghanistan, Shafiullah Rahimi cho hay, động đất đã khiến 2 người thiệt mạng, trong đó có trẻ em. Các trung tâm y tế trên toàn Afghanistan đang được đặt trong tình trạng báo động cao.

Tại Pakistan, nhà chức trách xác nhận ít nhất 180 người đã bị thương nhẹ và được đưa tới bệnh viện địa phương. Trong khi đó, sập mái nhà tại nhiều khu vực ở Tây Bắc Pakistan đã khiến 9 người thiệt mạng. Động đất cũng đã dẫn đến lở đất tại một số vùng núi, làm gián đoạn hoạt động giao thông. Nhà chức trách vẫn đang tiếp tục thống kê thiệt hại

Rung chấn mạnh đã khiến nhiều người chạy ra khỏi nhà và văn phòng tại thủ đô Islamabad của Pakistan. Thủ tướng Pakistan Shahbaz Sharif đã yêu cầu các quan chức quản lý thảm họa sẵn sàng ứng phó tình hình. Động đất kéo dài trong khoảng 30 giây và có thể cảm nhận được tại một số khu vực của Ấn Độ./.