Video Tin trong nước

Dự án cho thuê xe đạp công cộng ở hà nội sau 2 tháng vẫn im lìm

UBND TP Hà Nội thống nhất chủ trương triển khai thí điểm dịch vụ xe đạp công cộng trong 12 tháng và dự kiến triển khai từ 15.12.2022 tại các quận nội thành vào dịp Tết Nguyên đán để phục vụ người dân. Sau 2 tháng thí điểm dự án này hiện nay ra sao?
21:31 - 22/02/2023

Dự án cho thuê xe đạp công cộng ở hà nội sau 2 tháng vẫn im lìm

+ Được đánh giá là một dự án sẽ góp phần phát triển các loại hình phương tiện vận tải hành khách thân thiện với môi trường, kết nối giữa các điểm giao thông công cộng với các khu dân cư, trung tâm thương mại và công sở, từ đó giúp người dân có thể di chuyển thuận tiện hơn trong thành phố. Theo đó, Công ty Cổ phần Tập đoàn Trí Nam sẽ cung cấp 1.000 xe đạp, với 50% là xe đạp điện đặt tại 6 quận nội thành Hà Nội gồm: Ba Đình, Tây Hồ, Đống Đa, Hoàn Kiếm,Thanh Xuân, Hai Bà Trưng. Ngoài ra đơn vị cũng đang khảo sát, bố trí thêm các điểm phục vụ xe đạp công cộng ở dọc tuyến tàu điện đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông. Khi có kế hoạch thực hiện thí điểm dự án đã nhận được không ít sự đồng tình của người dân.

Để trải nghiệm thuê xe đạp công cộng ở Hà Nội, phóng viên chúng tôi đã tìm đến một trong những trạm cho thuê xe đạp bằng ứng dụng của công ty, địa chỉ tại 446 Đội Cấn, ứng dụng báo trạm đang có 5 chiếc xe, nhưng đến nơi, xe không có một chiếc, dấu hiệu để biết đây là trạm xe đạp như vạch kẻ cho khu vực để xe cũng không thấy đâu dù đây cũng là văn phòng của Công ty Cổ phần Tập đoàn Trí Nam.

Người dân ở khu vực này cho biết có nhiều xe đạp được chở đến đây nhưng mấy hôm nay thì đóng cửa, và nếu có mở thì phải đến 3, 4h chiều họ mới mở cửa để cho xe ra ngoài. Và đây là hình ảnh chúng tôi ghi nhận được ở trạm xe tại vườn hoa Lý Thái Tổ, vẫn là tình trạng vườn không, nhà trống. Tại một trạm cho thuê xe đạp khác, có biển hiệu ở Vườn hoa Lênin, có vạch kẻ nhưng xe thì vẫn không có để thuê. 

Trước Tết Nguyên đán 2023, công ty này cho biết trước 20/1, dự kiến có trên 10 trạm xe đạp được hoàn thiện tại quận Hoàn Kiếm và Ba Đình, tập trung ở gần trạm xe bus và các di tích văn hóa của Thủ đô, tạo điều kiện cho người dân du xuân trong dịp Tết Nguyên đán. Nhưng đến nay, người dân vẫn chưa được tiếp cận hay trải nghiệm dịch vụ được cho là để phục vụ nhu cầu di chuyển của người dân Thủ đô./.

Thực hiện: Vân Anh – Chí Phương