Video Thế giới đó đây

Dự án tái tạo san hô ở Các Tiểu Vương quốc Ả-rập Thống nhất

Nhiều rạn san hô đẹp tại nhiều vùng biển trên thế giới đang bị đe dọa bởi tình trạng biến đổi khí hậu, và do yếu tố từ con người. Để khắc phục tình trạng này, một tổ chức của UAE đã có dự án giúp tái tạo và mở rộng diện tích san hô.
20:08 - 23/06/2020

Ngoài khơi bờ biển phía đông của Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất, một nhóm thợ lặn đã cắt rời nhiều đoạn san hô mới vừa được đưa ra khỏi rạn san hô để trồng lại ở vùng biển có môi trường thuận lợi hơn.

Các thợ lặn, từ Trung tâm Fujairah, đang trồng một rạn san hô nhân tạo khổng lồ mà họ hy vọng sẽ giúp bảo vệ sinh vật biển, chống lại việc tẩy trắng san hô và suy thoái san hô do biến đổi khí hậu gây ra.

Nhóm thợ lặn cùng với các tình nguyện viên này đã trồng hơn 9.000 cây san hô trên diện tích khoảng 600 mét vuông trong năm qua. Trong vòng 5 năm, họ hy vọng sẽ trồng được 1,5 triệu cây san hô trên 300.000 mét vuông dọc theo bờ biển.

Giống như các nơi khác trên thế giới, các rạn san hô của UAE đã bị gây hại nặng nề trong hai thập kỷ qua chủ yếu là do biến đổi khí hậu hay nạn khai thác trái phép.

Các rạn san hô nhân tạo có thể giúp khôi phục các rạn san hô bị suy thoái, duy trì đời sống biển, và giúp chống lại quá trình tẩy trắng san hô.

Các quan chức chính phủ hy vọng dự án về rạn san hô này sẽ giúp phát triển các ngành du lịch và thủy sản của đất nước.

Ngoài việc giúp ích cho đời sống biển, các rạn san hô còn là một điểm thu hút rất lớn đối với các khách du lịch, thợ lặn và nhà khoa học. Việc khôi phục san hô sẽ mang lại nhiều lợi ích cho đời sống biển và môi trường.

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.