Video Thế giới đó đây

Du lịch cắm trại trên xe ở Hàn Quốc

Hình thức cắm trại trên xe ô tô đang phổ biến ở Hàn Quốc. Đây trở thành một biện pháp thay thế cho những người muốn tìm kiếm một kỳ nghỉ mới lạ, thoát khỏi cái nóng nực của mùa hè mà vẫn tránh được việc tụ tập đông người giữa đại dịch Covid-19.
18:23 - 21/07/2020

Do quy định về hạn chế đi lại vẫn còn hiệu lực ở hầu hết nhiều nơi trên thế giới, nhiều gia đình ở Busan, thành phố phía Đông Nam Hàn Quốc đã có cách thích ứng linh hoạt để tận hưởng những ngày nghỉ hè thú vị. Họ đã dựng trại ngay trên xe ô tô gia đình để tận hưởng những đêm hè mát mẻ ở một khu cắm trại bên bờ biển. 

Nhiều người xếp chăn gối trong xe và trang trí xe bằng đèn nhấp nháy trông khá ấm cúng, hấp dẫn không kém gì giường nghỉ ở khách sạn. Họ có thể nằm thư giãn, trò chuyện giữa làn gió biển mát rượi và nghe sóng biển vỗ bờ. 

Đối với anh Yeo Ryo In-bin, một người dân ở thủ đô Seoul, cắm trại trên xe là cơ hội để anh cùng bạn gái ra ngoài thư giãn mà không phải lo lắng về nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19. Họ còn có thể nấu ăn bằng các dụng cụ tiện ích mang theo.

Vào mùa hè năm nay, nhu cầu cắm trại quanh các thành phố lớn ở Hàn Quốc đã tăng 73% so với cùng kỳ năm ngoái, một số khu cắm trại đã được đặt kín lịch./.

Mời quý vị xem các Tin tức đã phát sóng tại đây./.