Video Tin trong nước

Du lịch chữa lành: Tiềm năng, cơ hội và giải pháp

Giờ đây, thay vì tham gia hành trình tham quan, nghỉ dưỡng thông thường, nhiều người có xu hướng lựa chọn những chuyến du lịch kết hợp chăm sóc sức khỏe, du lịch chữa lành. Tuy nhiên, làm thế nào để thúc đẩy thị trường du lịch đầy tiềm năng này?
00:08 - 02/07/2023

Du lịch chữa lành: Tiềm năng, cơ hội và giải pháp

      Du lịch chữa lành thường được tích hợp trong mô hình nghỉ dưỡng sinh thái- kết hợp chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe TÂM-THẦN như: thiền, yoga, chẩn trị y học cổ truyền, ẩm thực thực dưỡng. Như vậy khi đến với loại hình du lịch này, du khách không chỉ được nghỉ dưỡng, khám phá nét đẹp thiên nhiên, mà còn được cung cấp cách thức để nhìn nhận lại cách sống của bản thân, chữa lành những vết thương trong tâm hồn, rèn luyện sức khỏe. 

      Mặc dù sau đại dịch Covid-19, du lịch chữa bệnh đang được quan tâm và hứa hẹn sẽ là xu hướng chinh phục được đông đảo du khách trong và ngoài nước. Tuy nhiên thực tế việc phát triển loại hình này hiện đang phải đối mặt với những thách thức từ cơ chế chính sách, nguồn nhân lực… 

      Du lịch chăm sóc sức khoẻ hiện đang là xu hướng, nhưng trong tương lai không xa thì đây là nhu cầu của du khách chứ không còn là xu hướng. Vì vậy, nếu ngay từ bây giờ, Việt Nam không có chính sách phát triển bài bản, chúng ta sẽ tự đánh mất đi cơ hội đưa ngành du lịch Việt Nam vươn ra thế giới./.

Thực hiện: Minh Quyên - Ngọc Toàn