Video Không gian đẹp

Ngôi nhà nghỉ dưỡng kết hợp giữa ký ức và hiện tại

Chỉ cách Hà Nội gần 1 tiếng lái xe
Một không gian thoáng đãng nhiều cây xanh, tránh xa khói bụi thành phố
Ngôi nhà được dựa trên ý tưởng của chủ nhà, một ngôi nhà quê gắn liền với tuổi thơ êm đềm.
Kết hợp với kiến trúc và tiện ích hiện đại
12:36 - 07/06/2023

Ngôi nhà nghỉ dưỡng kết hợp giữa ký ức và hiện tại

Thưa quý vị và các bạn, trên thế giới, xu hướng lựa chọn sống và nghỉ dưỡng tại vùng ngoại ô đang dần lên ngôi bởi không gian sống thoáng, yên tĩnh với môi trường trong lành. Tại Việt Nam, xu hướng này đang dần phát triển nhất là tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM. Tại Hà Nội, phía Tây,Tây Nam là khu vực đang nhận được sự quan tâm của cư dân. Vị trí này vừa đủ gần để cư dân có thể tiếp cận được những dịch vụ tiện ích sẵn có, vừa đủ xa để tận hưởng không gian thoáng đãng, trong lành và thân thiện với thiên nhiên. Trong chương trình Không Gian Đẹp lần này chúng ta sẽ cùng đến thăm một ngôi nhà nghỉ dưỡng thuộc huyện Thạch Thất, Hà Nội

Ngôi nhà được đặt tên là Nhà của Lily (Lily’s home) tên cô con gái nhỏ của hai vợ chồng gia chủ với mong muốn gửi gắm tuổi thơ của em ở nơi bình yên, gần gũi với thiên nhiên, nuôi dưỡng em bằng những điều thanh khiết nhất trong cuộc sống. Bởi vậy, ngôi nhà này được gia chủ đặt rất nhiều tâm huyết và cái tên vô cùng ý nghĩa. 

Tọa lạc trên diện tích 6500, một khu đất đồi tại huyện Thạch Thất, thành phố Hà Nội. Cảnh quan xanh mướt với nhiều cây xanh, chi mất  một giờ di chuyển, nơi đây trở thành một chốn để chủ nhà sống tận hưởng, chữa lành tâm hồn, tránh xa thành thị khói bụi cùng những bận bịu, căng thẳng, nơi giúp trẻ con có chỗ vui chơi những ngày tháng tuổi thơ êm đềm. 

    Ngôi nhà được xây dựng dựa trên ký ức tuổi thơ của chủ nhà. Dựa trên ý tưởng, sở thích và gout thẩm mỹ của chủ nhà, KTS Đoàn Mạnh đã thiết kế và sáng tạo những nét đặc biệt của căn nhà mà vẫn giữ nguyên cảnh quan thiên nhiên.

Cấu trúc căn nhà được thiết kế mở, tận dụng ánh sáng từ thiên nhiên. Phong cách thiết kế từ những ngôi nhà ngày xưa 3 gian nhưng chỉ làm một gian, đương đại được áp dụng giúp tối ưu công năng của ngôi nhà.Điều hoà được sử dụng vừa đủ không lãng phí, ánh sáng chan hoà dù ban ngày không cần bật đèn.

    Bước vào không gian của Lily, mọi giác quan như được đánh thức bởi mùi hương hoa cỏ, bởi cái sần sùi của gỗ của đá, bởi tiếng thiên nhiên thủ thỉ vào tai, bởi cảnh quan đẹp đến nao lòng. Và dường như khi ấy tâm trí mỗi người đều rung lên một xúc cảm an yên lạ kỳ. Cầu kỳ từ khâu chọn chất liệu gạch lát sàn, hay dành nhiều tâm huyết để lùng mua những vật dụng được đóng bằng rất đặc biệt. Nội thất, đồ decor đều là gỗ tàu thuyền, gỗ tái chế từ khung cửi cũ…. cứng cáp đã trải qua mưa nắng mà tạo nên giá trị, kết hợp với gỗ tần bì lau dầu đồng bộ màu hơi cũ. Hệ thống ánh sáng được thiết kế riêng với nhiệt độ màu ấm cúng giúp cho các căn nhà về đêm trở nên nổi bật nhưng vẫn lịch sự, hài hòa với cảnh quan đồi núi.

Toàn bộ vật liệu xây dựng của ngôi nhà được lựa chọn từ nhiều loại khác nhau. Khung nhà được dựng lên từ những cột gỗ nhà sàn cũ có tuổi đời hàng trăm năm và được ghép bởi người thợ gỗ lành nghề. Sau đó, những người thợ xây được tinh tuyển từ nhiều nơi về khéo léo xây tường gạch khớp nối với cột gỗ và tiến hành trát đất bên ngoài để tạo nên những ngôi nhà đất thân thuộc với người Việt.

Vì ngôi nhà được dựng trên một triền đồi...