Video Thế giới đó đây

Du lịch vắng vẻ có gì thú vị?

Nổi tiếng đồng nghĩa với đông đúc. Khi có quá đông người thì trải nghiệm điểm đến sẽ bị ảnh hưởng. Bởi lẽ đó mà khi các điểm đến mở cửa trở lại, nhiều người e ngại chưa dám đến, thì những người dân địa phương đã có những khoảng thời gian quý giá cho mình.
11:26 - 02/06/2020

Đồi Acropolis ở Athens, địa danh du lịch nổi tiếng nhất Hy Lạp, giữa tháng 5 đã bắt đầu mở cửa trở lại. Ngự trị trên ngọn đồi cao 156m là ngôi đền Parthenon thờ nữ thần Athena bảo trợ thành Athens.

Được viếng thăm ngôi đền hơn 2.500 năm tuổi này là mơ ước của rất nhiều người trên thế giới. Một số ít người may mắn đã có được cả di tích này cho mình, cơ hội hiếm có vì thông thường ở đây luôn đông như trảy hội.

Không chỉ các di tích ngoài trời, mà đây cũng là thời điểm tuyệt vời để đi thăm các viện bảo tàng, các phòng trưng bày mới mở cửa trở lại. Tại Italia, một số du khách đã có cả phòng trưng bày Borghese cho riêng mình. Thường thì bạn sẽ phải chật vật lắm mới đi được vòng quanh những tác phẩm này, bởi tất cả đều là những kiệt tác của Bernini, hay Caravaggio, Raphael, Tiziano, nên hiếm khi có chỗ đứng chứ đừng nói tới việc được đứng lâu mà chiêm ngưỡng.

Giờ đây, phòng trưng bày đang hạn chế lượng người vào thăm: chỉ 400 người, so với 2.000 người thời gian trước, nên du khách được thoải mái thả hồn trong những kiệt tác.

Theo bà Anna Coliva, giám đốc phòng trưng bày, đám đông trong một số trường hợp có tác động phá hủy đối với văn hóa, không chỉ bảo tàng mà còn cả các thành phố, thắng cảnh và thiên nhiên.

Mời quý vị xem các chương trình Click - Khám phá thế giới đã phát sóng tại đây./.