Video Tin trong nước

Du lịch Việt Nam tiếp tục "nguội" qua "kỳ nghỉ lễ vàng" 30/4

Dù được Chính phủ tạo điều kiện cho hoạt động du lịch trong nước từ ngày 30/4, các doanh nghiệp du lịch vẫn tiếp tục “ngủ đông” chờ thị trường ấm lên do tâm lý e ngại dịch bệnh.
21:40 - 29/04/2020

Nếu như các năm trước vào thời điểm của kỳ nghỉ lễ 30/4 -1/5, doanh nghiệp này đang phải hoạt động hết công suất để chuẩn bị cho các tour du lịch trong kỳ nghỉ lễ thì năm nay lại hoàn toàn trái ngược. Do dịch Covid -19, hoạt động du lịch gần như đóng băng, doanh nghiệp phải cho nhân viên nghỉ làm và không tổ chức các chương trình tour dịp này. 

Mặc dù Thủ tướng Chính phủ đã mở ra cơ hội, song vì sau khi hết cách ly xã hội, kỳ nghỉ đã gần kề, lịch bay của các hãng lại chưa ổn định nên doanh nghiệp cũng không thể xoay sở kịp. Cùng với đó là nhiều điểm du lịch, địa phương sát gần ngày nghỉ lễ mới thông báo mở cửa đón khách nên doanh nghiệp đành bỏ qua việc tổ chức các tour dịp này.

Còn đơn vị chuyên tour về du thuyền trên Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) và vịnh Lan Hạ (Hải Phòng) cũng cho biết, do dịch Covid-19, Việt Nam đã dừng việc đón khách nước ngoài, trong khi nguồn khách nước ngoài lại chiếm tới trên 80% lượng khách hàng năm của đơn vị. Bên cạnh đó, tỉnh Quảng Ninh cũng tiếp tục thực hiện các biện pháp cách ly xã hội đến 3/5, vịnh Lan Hạ thì mở cửa đón khách vào ngày 28/4 nên đơn vị cũng không có sự chuẩn bị để tổ chức tour đón khách tham quan trong dịp này.

Theo nhận định của nhiều doanh nghiệp du lịch khác, mặc dù kỳ nghỉ lễ 30/4 -1/5 năm nay kéo dài 4 ngày nhưng nhu cầu đi du lịch của người dân vẫn còn khá ít do tâm lý còn e ngại dịch bệnh. Bên cạnh đó, nhiều khu du lịch, điểm tham quan cũng chưa mở cửa trở lại nên càng khiến cho thị trường tour du lịch năm nay càng trở nên ảm đạm. 

Để lĩnh vực du lịch bớt “trầm lắng” trong “kỳ lễ vàng” năm nay, một số ít đơn vị lữ hành vẫn triển khai một số hoạt động kích cầu: thiết kế tour ngắn ngày, khách lẻ... đến các điểm du lịch nội tỉnh và các tỉnh lân cận. Tuy nhiên, theo nhận định, những động thái hiện nay chỉ là thăm dò thị trường để chuẩn bị những chiến dịch dài hơi hơn sau quãng thời gian “ngủ đông” để phục hồi sau đại dịch./. 

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.