Video Muôn màu cuộc sống

Du lịch Vĩnh Long thời Covid

Đã hơn một năm nay, những khu nghỉ dưỡng ở Vĩnh Long hầu như lúc nào cũng im lìm. Những làn sóng Covid trỗi dậy đã đóng băng ngành du lịch cả nước và Vĩnh Long cũng không phải là ngoại lệ. Trong một trạng thái khó đoán định ngày mai, đó còn hơn là một cơn bão.
23:08 - 11/10/2021

Nằm ở đồng bằng sông Cửu Long, Vĩnh Long là một trong những tỉnh đầu tiên ở khu vực đi đầu trong việc phát triển loại hình du lịch homestay hấp dẫn khách quốc tế.

Vì những thứ dịch bệnh tàn phá không hiển hiện ngay trước mắt, mà là một quá trình gặm nhấm đáng sợ, gặm nhấm tinh thần và vật chất một cách hoang hoải và kỳ lạ nhất mà con người có lẽ chưa từng hình dung được trước đây.

Những căn nhà vườn vách gỗ, mái ngói, gạch tàu gần gũi với thiên nhiên, rộng rãi, thoáng mát được vận hành một cách chuyên nghiệp nhưng còn nguyên nét mộc mạc, chân tình và ấm áp của người miền Tây.

Những ban mai tinh khiết, yên bình đến lạ trong tiếng chim lích rích vườn nhà hay tiếng ghe máy chạy lạch xạch trước hiên.

Những trải nghiệm đời sống thú vị của người miền Tây như đi xe đạp vùng quê, tham quan sông nước, cùng lao động và vào bếp, thưởng thức ẩm thực miền Tây.

Với những nét đặc trưng riêng biệt so với các loại hình du lịch khác, du lịch homestay ở Vĩnh Long ngày càng được lòng du khách, đặc biệt là khách nước ngoài.

Người làm du lịch ở Vĩnh Long nhận ra những mặt tồn tại của du lịch địa phương nên muốn tạo ra những sản phẩm mới mẻ để có thể duy trì nguồn khách ổn định và tìm kiếm nguồn khách mới. 

Nhằm tiếp tục thực hiện hiệu quả mục tiêu kép, đồng thời tái khởi động kích cầu du lịch nội địa, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Vĩnh Long đã đề ra nhiều kế hoạch, chương trình, phối kết hợp với nhiều tổ chức, đơn vị khác trong tỉnh nhằm đẩy mạnh, quảng bá, xúc tiến du lịch địa phương.

Mời quý vị xem các chương trình Muôn màu cuộc sống đã phát sóng tại đây./.