Video Tin quốc tế

Dư luận quốc tế xung quanh việc Twitter đóng tài khoản của nhiều nhà báo lớn

Cho rằng một số nhà báo đã vi phạm chính sách mới về tiết lộ thông tin vị trí trực tiếp của mọi người, tỉ phú Ê-lần Mớt (Elon Musk) đã chặn tài khoản của một số nhà báo nổi tiếng trên mạng tuyt-tơ (Twtter)
12:07 - 18/12/2022

Dư luận quốc tế xung quanh việc Twitter đóng tài khoản của nhiều nhà báo lớn

          Chiều 15/12, Twitter đã khóa tài khoản của một số nhà báo nổi tiếng sau khi tỷ phú Elon Musk, chủ sở hữu mạng này, tuyên bố quy định cấm cung cấp thông tin cá nhân, áp dụng cho tất cả mọi người, kể cả các nhà báo.

          Động thái của Twitter ngay lập tức vấp phải sự chỉ trích mạnh mẽ từ các quan chức Pháp, Đức, Anh và Liên minh châu Âu (EU),  khi họ cho rằng Twitter đang gây nguy hiểm cho tự do báo chí.

        Liên minh châu Âu cũng đe dọa trừng phạt ông Musk về vụ việc, khi Phó Chủ tịch Ủy ban Châu Âu - bà Vera Jourová nhấn mạnh, có những lằn ranh đỏ về tự do báo chí nếu Twitter vượt qua sẽ sớm có các lệnh trừng phạt.

         Người phát ngôn của Liên hợp quốc Stephane Dujarric hôm qua cũng đồng tình với các phản ứng quốc tế mới nhất dành cho Twitters.

          Về phía Twitter, Phó chủ tịch phụ trách Tin cậy và An toàn - bà Ella Irwin cho biết, nhóm của bà đã xem xét từng tài khoản vi phạm chính sách quyền riêng tư mới của Twitter khi có liên quan đến vụ tiết lộ thông tin của ông Elon Musk. Bà nhấn mạnh, dù đợt khóa tài khoản mới nhất chủ yếu tập trung vào các nhà báo, nhưng Twitter vẫn đang áp dụng chính sách này một cách bình đẳng không kể nghề nghiệp của người dùng.

          Sau khi tiếp quản Twitter hồi tháng 10, tỷ phú Elon Musk đã tìm cách xây dựng lại nền tảng. Tỷ phú Mỹ này đã cắt giảm khoảng một nửa nhân lực của Twitter, trong đó có nhiều nhân viên có nhiệm vụ rà soát thông tin sai lệch. Nhiều nhân viên Twitter cũng đã xin nghỉ việc sau khi ông Musk quản lý mạng xã hội này.