Video Phóng sự VOV

Đưa thương hiệu “Đà Lạt – Kết tinh kỳ diệu từ đất lành” vươn xa

Là vùng đất cao nguyên có khí hậu ôn đới, quanh năm mát mẻ, Đà Lạt nói riêng và tỉnh Lâm Đồng nói chung, từ lâu đã nổi danh với nhiều thương hiệu như Rau Đà Lạt, Hoa Đà Lạt, cà phê Arabica Langbiang, Cà phê Arabica Cầu Đất...
18:04 - 01/08/2022

Kể từ cuối năm 2017, tỉnh Lâm Đồng đã công bố thương hiệu “Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành” để dùng chung quảng bá cho các mặt hàng nông sản chủ lực với “sứ mệnh” mang những điều kỳ diệu của Đà Lạt đến với người tiêu dùng ở trong nước và quốc tế.

Từ khi công bố vào cuối năm 2017 đến nay, thương hiệu “Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành” đã được cấp chứng nhận sử dụng cho 650 cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ du lịch trên địa bàn. Dự kiến đến năm 2025, con số này trên toàn tỉnh sẽ là 1.260 cơ sở.

Các tổ chức, cá nhân được cấp giấy chứng nhận sử dụng thương hiệu “Đà Lạt – Kết tinh kỳ diệu từ đất lành” phải đảm bảo tiêu chí về chất lượng; tuân thủ đúng các quy trình sản xuất, cung cấp dịch vụ; cam kết tuân thủ đầy đủ các nội dung về sử dụng nhãn hiệu chứng nhận. Điều đó đồng nghĩa là các sản phẩm được dán nhãn thương hiệu này đã được khẳng định về chất lượng mang đến sự an tâm cho khách hàng và mang lại nhiều lợi ích cho các cá nhân, doanh nghiệp ở xứ sở sương mờ. 

Các cơ quan chức năng trong tỉnh Lâm Đồng thường xuyên kiểm tra, giám sát chất lượng nông sản sử dụng thương hiệu “Đà Lạt – Kết tinh kỳ diệu từ đất lành”. Chính vì vậy mà chất lượng sản phẩm rau, hoa, cà phê arabica ngày càng được nâng cao, đạt các tiêu chí về đảm bảo an toàn thực phẩm, đa dạng về mẫu mã, hình thức, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Mời quý vị xem các Phóng sự VOV đã phát sóng tại đây./.