Video Thế giới đó đây

Đức: Diễu hành nhân Lễ hội bia Oktoberfest

Hàng trăm người dân ở bang Bavaria của nước Đức ngày hôm qua 22/9 đã khoác lên mình những bộ trang phục truyền thống đẹp nhất, cùng tham gia một cuộc diễu hành nhân Lễ hội bia thường niên Oktoberfest lớn nhất của nước này.
14:55 - 23/09/2019

Lễ diễu hành được tổ chức vào ngày thứ 2 của lễ hội bia lớn nhất thế giới. Đây là cơ hội để người dân địa phương diện những bộ trang phục truyền thống của Bavaria đẹp nhất.

Theo thông lệ, những người đàn ông sẽ mặc quần yếm lửng hoặc quần da ngắn trên hoặc ngang gối, kết hợp với áo sơ mi kẻ caro, tất len cao cổ và đội mũ lông. Trong khi đó, phụ nữ sẽ mặc váy dirndl với màu sắc đặc trưng tươi sáng, cùng những chi tiết cầu kỳ. Đi kèm với bộ váy dirndl sẽ là chiếc tạp dề với dải thắt lưng bằng vải thắt hình chiếc nơ duyên dáng. Theo truyền thống, nếu chiếc nơ tạp dề được buộc bên trái, nghĩa là người phụ nữ đang độc thân, còn nếu buộc bên phải, nghĩa là cô ấy đã kết hôn.

Lễ hội Oktoberfest hay còn gọi là Lễ hội Tháng Mười có nguồn gốc từ một lễ cưới trong gia đình hoàng tộc xứ Bavarian năm 1810. Từ năm 1819, lễ hội đã trở thành sự kiện chính thức của thành phố Munich. Lễ hội năm nay diễn ra từ nay đến ngày 6/10, được tổ chức trên diện tích hơn 34,5 ha và cần tới 13.000 người phục vụ. 

Mời quý vị xem các chương trình đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.