Video Thế giới đó đây

Đức: Lễ hội bia Oktoberfest phiên bản thu nhỏ

Lễ hội bia Oktoberfest ở Đức năm nay đã bị hủy để đảm bảo an toàn phòng dịch. Tiếc nuối truyền thống hàng năm, một số quán bia, xưởng bia nhỏ lẻ vẫn tổ chức những bữa tiệc bia quy mô nhỏ hưởng ứng tinh thần của Oktoberfest cho những tín đồ trung thành nhất.
19:24 - 24/09/2020

Chủ một số quán bia ở Munich cuối tuần qua đã khui những thùng bia lớn cho những thực khách vẫn quyết chí tạo nên một lễ hội bia Oktoberfest thu nhỏ sau khi lễ hội bia lớn nhất và nổi tiếng nhất thế giới này đã phải hủy bỏ do đại dịch Covid-19.

Ngồi quanh những chiếc bàn gỗ dài, trong trang phục truyền thống, đàn ông với những chiếc quần pha da và phụ nữ với những chiếc váy xòe, thực khách tại 54 lều bia cũng là những người dân địa phương được thưởng thức những vại bia mát lạnh được nấu đặc biệt.

Tất nhiên, những người tham gia đều có chung cảm nhận rằng không khí tại lễ hội quy mô nhỏ này còn xa mới sánh được với lễ hội thực sự hàng năm thu hút tới 6 triệu du khách từ khắp nơi trên thế giới đổ về Munich – thủ phủ của vùng Bavaria, tạo nên khung cảnh chen chúc, nhộn nhịp tại hàng trăm lều bia kê chật ních những dãy bàn ghế dài và luôn sôi động những tiếng nói cười, hát ca vui vẻ.

Tuy nhiên, tại các quán bia cũng như ở những khu vườn ngoài trời đầy nắng tổ chức lễ hội Oktoberfest thu nhỏ, du khách tham dự lễ hội đều phải khá can đảm trong bối cảnh sự gia tăng đột biến các ca lây nhiễm Covid-19 đang gây nên nhiều lo ngại về tình hình dịch bệnh.

Mỗi năm, những người tham dự lễ hội tiêu thụ hơn 7 triệu lít bia, hơn 100 con bò và nửa triệu con gà.

Lễ hội Oktoberfest lần đầu tiên được tổ chức vào năm 1810 để ăn mừng đám cưới của Thái tử Ludwig xứ Bavaria và ngày nay nó mang lại cho Munich khoảng 1,2 tỷ euro doanh thu hàng năm, ngoại trừ năm nay./.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.