Video Thế giới đó đây

Ecuador: Số lượng khách du lịch quần đảo Galapagos giảm mạnh

Du lịch từng là ngành công nghiệp chính của 30.000 cư dân sống trên 5 hòn đảo thuộc quần đảo Galapagos ở Ecuador, nhưng đại dịch COVID-19 đã khiến dòng khách du lịch cũng như nguồn thu nhập chính của nhiều người dân trên đảo bị sụt giảm đáng kể.
06:33 - 26/03/2021

Trước đại dịch, số lượng du khách đến những hòn đảo này nhiều gấp gần 10 lần so với cư dân trên đảo. Tuy nhiên, năm 2020, số lượng khách du lịch đã giảm 73%. Người dân trên đảo chỉ mới bắt đầu khôi phục nguồn thu nhập chính của họ gần đây. Hầu hết du khách hiện nay là người Ecuador, nhưng chỉ là con số nhỏ so với bình thường. 

Dịch vụ công viên trên đảo Galapagos có một số quy định được cho là nghiêm ngặt nhất thế giới để bảo tồn hệ sinh thái độc đáo. Trong khi người dân Ecuador phải trả dưới 10 đô la Mỹ để vào công viên, du khách nước ngoài phải trả 100 đô la Mỹ.

Quần đảo Galapagos là điểm đến yêu thích của khách du lịch yêu thiên nhiên. Đây là một trong số ít những địa danh vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ của tự nhiên. Quần đảo này có hàng chục loài động vật và thực vật độc đáo.

Mời quý vị xem các tin quốc tế đã phát sóng tại đây./.