Video Thế giới đó đây

Etyek – Ngôi làng rượu vang xinh đẹp ở Hungary

Khi nói tới rượu vang, người ta nhắc ngay đến rượu vang Pháp, hay Ý, hay Tây Ban Nha, Đức… Nhiều người hay bỏ qua Hungary. Nhưng ở Hungary cũng có những vùng rượu vang lâu đời vang danh thế giới là niềm tự hào của quốc gia Đông Âu này.
21:33 - 21/06/2020

Chỉ cách thủ đô Budapest khoảng nửa giờ đi xe, ngôi làng Etyek xinh đẹp là điểm đến khó bỏ qua với những người yêu rượu vang. Đường đến làng thường không vắng như thế này, bởi có rất nhiều người đi nếm rượu, nhất là vào những khi mùa hè sắp đến.

Năm nay, do dịch Covid-19, làng vắng bóng du khách.

Ông Csaba và vợ tự tay làm tất cả, ướp thịt, làm bánh, muối dưa, ép xiro và trồng nho hữu cơ làm rượu vang trên cánh đồng nho nhỏ. Tuy gặp nhiều khó khăn, nhưng hai ông bà không trông chờ vào sự giúp đỡ của chính phủ.

Phía đầu đường, một xưởng rượu phục vụ nhóm khách hàng giàu có cũng trong tình trạng tương tự. Ông Carlos Coelho, chủ xưởng rượu cho biết, doanh số bán ra của họ giảm 15% nhưng đã bù lại được bằng lượng bán hàng online.

Xưởng rượu này thường tổ chức các sự kiện như đám cưới, hội họp, hòa nhạc. Thường vào mùa hè, các buổi hòa nhạc của họ có tới hàng trăm người tham gia. Nhưng năm nay thì không, vì chính phủ vẫn duy trì lệnh cấm tụ tập hơn 500 người tới giữa tháng 8.

Từng là một trong các nhà xuất khẩu rượu quan trọng nhất châu Âu cách đây 100 năm, cung cấp cho tất cả các hoàng gia của lục địa già, 22 vùng rượu nho của Hungary vẫn đang tiếp nối niềm tự hào, sản xuất ra các loại rượu nho đa dạng và đắt giá.

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.