Video Thế giới đó đây

Festival Phật giáo - Quảng bá văn hóa truyền thống người Việt tại cộng hòa Séc

Được sự ủng hộ của chính quyền địa phương, các tăng ni, phật tử tại chùa Most ở thành phố Most, tỉnh Ustecky đã tổ chức Festival Phật giáo nhằm giới thiệu những nét văn hóa đặc sắc của người Việt Nam nói riêng và của Phật giáo nói chung với người dân sở tại.
18:52 - 24/10/2021

Đây là lần đầu tiên bà con cộng đồng người Việt tại thành phố Most tổ chức chương trình Festival Phật giáo để giới thiệu nét đẹp văn hóa Phật giáo đến người nước ngoài. 

Trong ngày hội văn hóa này, các tăng ni, phật tử chùa Most cũng lồng ghép giới thiệu đến đại biểu và người dân sở tại về nét đẹp văn hóa của quê hương Việt Nam thông qua các tiết mục văn nghệ đặc sắc như tiểu phẩm “Phất cờ khởi nghĩa” giới thiệu về hai nữ tướng Trưng Trắc và Trưng Nhị và biểu diễn các tiết mục văn nghệ về quê hương Việt Nam. 

Ngoài ra, các quan khách còn được tìm hiểu vẻ đẹp đất nước Việt Nam qua khu trưng bày các hình ảnh đẹp và thưởng thức các món chay thuần Việt.

Từ đầu năm 2019, chùa Most được Chính quyền tỉnh Ustecky công nhận là Trung tâm Văn hóa Phật giáo của người Việt tại địa phương, đây cũng là nơi sinh hoạt văn hóa, tâm linh cho hàng nghìn bà con người Việt quanh khu vực này. 

Bên cạnh đó, cộng đồng người Việt luôn tích cực quảng bá văn hóa, hình ảnh đất nước con người Việt Nam thông qua nhiều hình thức, qua đó là cầu nối gắn kết quan hệ hữu nghị giữa hai quốc gia cũng như thể hiện hình ảnh tốt đẹp của người Việt tại Cộng hòa Séc.

Thực hiện: Hải Đăng – Nho Biền – VOV Praha 

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.