Video Thế giới đó đây

Gặp gỡ thạc sĩ ninja đầu tiên của Nhật Bản

Ở Nhật Bản, ninja là những người có khả năng võ công điêu luyện, khả năng ẩn nấp tài tình. Gần như tất cả những gì chúng ta biết về ninja chỉ có vậy. Nhưng với một khóa ninja chuyên nghiệp, thế giới ninja đã mở ra trước mắt những người bình thường.
14:20 - 07/08/2020

Anh Genichi Mitsuhashi, 45 tuổi, là một ninja thời hiện đại.

Anh sống ở Iga, thành phố miền Trung Nhật Bản - có truyền thống ninja lâu đời. Anh học các kỹ năng của ninja, tự trồng rau, trồng lúa để phục vụ cuộc sống. Và anh là người đầu tiên có bằng thạc sĩ nghiên cứu ninja do một trường đại học địa phương cấp.

Vốn là người Osaka, anh Genichi học võ từ năm 15 tuổi. Năm 19 tuổi, khi vướng vào một tình huống nguy hiểm ở Braxin, anh nhận ra rằng, Ninjutsu, tức nhẫn thuật, hay nghệ thuật Ninja chính là chìa khóa cho sự sống còn.

Trường đại học Mie mở các khóa nghiên cứu ninja từ năm 2018. Chỉ có 3 người đăng ký học và chỉ có 1 người duy nhất là anh Genichi đã hoàn thành. Hiện tại anh đang lấy bằng tiến sĩ, tuy nhiên anh vẫn lên lớp 1 lần một tuần để bổ sung kiến thức cho các nghiên cứu của mình.

Thời phong kiến, ở Nhật Bản, các ninja là gián điệp hoặc là sát thủ. Kỹ thuật chiến đấu, khả năng ẩn mình và hoạt động bí mật khiến cho chủ đề ninja không chỉ được chú ý ở Nhật Bản mà còn ở trên thế giới.

Khi những ninja không làm nhiệm vụ, họ là những nông dân bình thường, hằng ngày bí mật rèn giũa kỹ năng thông qua làm việc ở nhà. Đây là một khía cạnh của ninja mà nhiều người chưa biết đến, và đối với anh Genichi, lối sống của ninja cũng quan trọng như việc rèn luyện thể chất và làm chủ vũ khí.

Mặc dù đã nghiên cứu, rèn luyện và nỗ lực sống như một ninja, anh Genichi vẫn không tự nhận mình là một ninja, bởi theo anh thì mình vẫn chưa xứng đáng với danh hiệu này. 

Hiện anh Genichi đang quản lý một trường dạy về ninja và một nhà trọ ở Iga nằm nép mình trên một ngọn núi. Với việc đào tạo ninja, anh hy vọng rằng các học viên sẽ biết được thế nào là một ninja thực thụ, đồng thời xua tan định kiến về những sát thủ mặc đồ đen./.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.