Video Thế giới đó đây

Gặp gỡ thần đồng piano 6 tuổi tại Pháp

Piano là môn nghệ thuật hàn lâm ngoài tài năng còn đòi hỏi sự luyện tập kiên trì bền bỉ, thậm chí phải mất nhiều năm mới có thể biểu diễn thành thục. Thế nhưng tại Pháp có một cậu bé 6 tuổi đã gây ngạc nhiên cho giới chuyên môn và khán giả bởi tài năng thiên bẩm.
09:04 - 31/10/2020

Khi Guillaume Benoliel ngồi chơi đàn piano tập dượt bài Polka của Rachmaninoff cho buổi hòa nhạc sắp tới, chân cậu bé vẫn lơ lửng không chạm bàn đạp. Đó là bởi vì nghệ sĩ piano nhí người Pháp này mới chỉ lên sáu tuổi. 

Thầy giáo của nghệ sĩ piano nhí này nhận xét là cậu bé là “một tài năng hiếm có”.

Khi mới một tuổi, nghệ sĩ piano nhí này thường ngồi trên đầu gối của mẹ và chơi với các phím đàn piano ở nhà. Cha mẹ của cậu bé, Claire và Dominique vốn là những nhạc sĩ nghiệp dư đã sớm nhận ra rằng cậu bé   có một cảm thụ âm nhạc thiên bẩm, cậu có thể nghe một giai điệu, sau đó tự chơi lại.

Vào năm cậu bé 4 tuổi, họ đã gửi cậu tới lớp học piano đầu tiên.

Vào cuối tháng 8, Benoliel đã có khoảnh khắc nổi bật ở Salzburg, thành phố của Áo và là nơi sinh của nhà soạn nhạc Wolfgang Amadeus Mozart. Benoliel đã được chọn để biểu diễn trên sân khấu trong một buổi hòa nhạc sau khi giành được hai giải thưởng trong cuộc thi Virtuoso Grand Prize. Cậu bé đã giành được giải nhất ở hạng mục Nhạc sĩ trẻ và giải đặc biệt ở hạng mục Tài năng trẻ xuất sắc.

Tuy nhiên, âm nhạc đối với cậu bé sáu tuổi chỉ đơn giản là một trải nghiệm thú vị mà cậu bé chia sẻ với gia đình. Ngoài phòng tập nhạc, Guillaume đi học, chơi thể thao và thích bơi lội. 

Cậu bé còn bày tỏ mong muốn được học một nhạc cụ thứ hai - một cây đàn violin mà bà cậu bé tặng. 

Cũng giống như bất kỳ đứa trẻ khác, cậu bé thích chơi với bố mẹ. Vào buổi tối, cậu thường chơi đàn piano cho bố mẹ nghe tại gian phòng khách của gia đình trong một căn nhà nhỏ ở phía đông nam thủ đô Paris, Pháp. 

Chia sẻ về tương lai sau này của Guillaume, chị cho biết vợ chồng mình tôn trọng quyết định của con trai. Nhưng chị nhấn mạnh, dù cậu bé có đi theo con đường trở thành một nghệ sĩ piano chuyên nghiệp hay không thì chị vẫn mong âm nhạc vẫn luôn hiện diện trong cuộc sống cậu bé./.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.