Video Thế giới đó đây

Gặp gỡ “tiên cá” Nam Phi đang quyên góp bảo tồn đại dương

Vận động viên lặn tự do người Nam Phi Beth Neale, đang giữ 1 kỷ lục toàn châu Phi và 4 kỷ lục quốc gia của Nam Phi về lặn tự do, đang cố gắng phá thêm những kỷ lục mới để quyên góp tiền cho hoạt động bảo tồn đại dương.
20:33 - 25/07/2020

Lặn tự do, hay còn gọi là lặn nín thở, là một phương pháp lặn, mà trong đó không sử dụng thiết bị thở. Một người bình thường có thể nín thở 1 phút, nhưng Beth Neale có thể nín thở tới hơn 5 phút.  

Nhưng cô không cần tới thế để phá vỡ kỷ lục của chính mình. Cách đây ít lâu, cô vừa đạt được kỷ lục lặn tự do mới ở Bermuda, lặn 50 mét trong 2 phút 52 giây. Kỷ lục trước đó của cô là 47 mét. Và cô đã quyên góp được 20,000 đôla nhờ kỷ lục mới này.

Neal bắt đầu lặn tự do từ 10 năm trước sau khi học một khóa ở London. Trở về Nam Phi, cô bắt đầu nghiện môn thể thao này. Nó mang lại cho cô sự an ủi sau những khó khăn trên mặt đất.

Nữ vận động viên Nam Phi này mới đây đã có một cuộc lặn quay phim hàng triệu con cá mòi di cư, mà theo cô mô tả là một trong những trải nghiệm khó tin nhất trong cuộc đời.

Sau kỷ lục lặn sâu 50m, Beth Neale đang cố gắng vượt qua kỷ lục này trong lần lặn tới.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.