Video Thế giới đó đây

Giá đèn lồng tại Sri Lanka tăng mạnh trong lễ Phật đản

Giá đèn lồng tại Sri Lanka đã tăng vọt khi quốc gia này dỡ bỏ lệnh giới nghiêm trên toàn quốc kể từ ngày 15/5, cho phép người dân tổ chức các hoạt động tôn giáo nhân Đại lễ Phật đản.
18:49 - 17/05/2022

Cô Siva Kumar và gia đình đang làm những chiếc đèn lồng để trang trí trong nhà nhân lễ Phật đản. Gia đình họ đã làm việc này trong hơn 30 năm qua. Mỗi năm họ làm ra hàng trăm chiếc đèn lồng để kiếm thêm thu nhập. Thời điểm này, do giá nguyên liệu thô như giấy đang tăng chóng mặt nên họ cũng phải tăng giá bán sản phẩm của mình.

Sau 3 năm ế ẩm do đại dịch Covid-19, những người bán đèn lồng hy vọng có thể phục hồi công việc kinh doanh, tuy nhiên cuộc khủng hoảng kinh tế lại đang chặn đường họ. Nhiều người đã bỏ thói quen mua đèn lồng để tiết kiệm chi phí sinh hoạt.

Lễ Phật đản là một trong những ngày lễ quan trọng nhất và có nhiều hoạt động nhất ở Sri Lanka. Đường phố và nhà cửa đều được trang trí bằng đèn lồng và cờ nhiều màu sắc. Với thu nhập bị sụt giảm, người dân Sri Lanka không sẵn sàng chi gấp 3 lần cho những mặt hàng này.

Trên một con phố trung tâm ở Colombo, nơi thường nhộn nhịp với các lễ hội trong dịp này khi mọi người từ khắp nơi đổ về đây ngắm đèn lồng, nhưng năm nay lại trở nên vắng vẻ. Người dân Sri Lanka giờ đây chỉ biết mong mỏi về một sự ổn định nào đó trong dịp lễ năm tới.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.