Video Tin trong nước

Giải pháp cho bệnh nhân chạy thận tại Bệnh viện đa khoa Nam Định

Thông báo dừng chạy thận từ ngày 22/4 của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định do hết dịch lọc, bệnh nhân phải tự tìm nơi chạy thận khác, khiến bệnh nhân hoang mang lo sợ, phóng viên Kênh VOVTV tiếp tục làm việc với Ban giám đốc bệnh viện về vấn đề này.
18:56 - 18/04/2023

BỆNH VIỆN ĐA KHOA NAM ĐỊNH THỰC HIỆN CÁC GIẢI PHÁP NHẰM ĐẢM BẢO TIẾP TỤC CHẠY THẬN CHO BỆNH NHÂN

Bệnh nhân Vũ Thị Ánh Tuyết đã nhận được giấy chuyển tuyến từ ngày 11.4 , với lý do bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định hết vật tư chạy thận. Sau 5 ngày bệnh nhân liên hệ không bệnh viện nào nhận, trong khi bệnh nhân vừa suy thận giai đoạn cuối và mắc các bệnh nền suy tim và tiểu đường tuýp 2, tình trạng bệnh trở nặng. Bệnh nhân đã nhập viện trở lại bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định. Ngay lập tức bệnh nhân được chạy thận cấp cứu ngày 16.4 và ngày 18/4, tức là sau 5 ngày không được chạy thận.

Bệnh nhân Vũ  Thị Ánh Tuyết chỉ là một trong số 30 bệnh nhân nặng sẽ không phải chuyển viện và vẫn được chạy thận như bình thường tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định. Để khắc phục tạm thời tình trạng hết vật tư, Bệnh viện đã mua gói thiết bị giá dưới 100 triệu đồng để chờ gói thầu tổng thể thiết bị vật tư y tế mà Sở Tài chính tỉnh Nam Định vừa mới ký duyệt.

Tất cả bệnh nhân sẽ quay trở lại điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Đinh khoảng sau hơn 2 tháng nữa. Khi gói thầu thành công, bệnh nhân cũng sẽ không còn phải tự mua vật tư y tế như quả lọc, kim truyền, thuốc chống đông khi chạy máy lọc.

Thực hiện: Bảo Lê – Mai Lan – Lê Thanh – Ngọc Toàn