Video Thế giới đó đây

Giải pháp học tập mùa dịch ở Mỹ: Lớp học ngoài trời

Covid-19 diễn biến phức tạp khiến trường học ở nhiều nơi phải đóng cửa suốt một thời gian dài. Vậy cách nào để học sinh lại được đi học một cách an toàn trong dịch bệnh? Giải pháp của một số chuyên gia giáo dục ở Mỹ là: hãy chuyển lớp học ra ngoài trời.
18:46 - 24/08/2020

Green Schoolyards America, một tổ chức phi lợi nhuận quốc gia có trụ sở tại Berkeley, bang California, Mỹ đã phát động một sáng kiến học tập mùa dịch Covid-19 nhằm thuyết phục các nhà trường tổ chức các lớp học ngoài trời, nơi có nguy cơ lây nhiễm thấp hơn, đồng thời cũng có không gian giãn cách dễ dàng hơn cho học sinh. 

Bà Sharon Danks (CEO của Green Schoolyards America) đang làm việc trực tiếp với cả các trường công lập cũng như tư thục để giúp họ thiết kế những phòng học ngoài trời hiệu quả với chi phí hợp lý. Một đội ngũ thiết kế cảnh quan tình nguyện sẽ sẵn sàng cho lời khuyên, còn CEO Danks sẽ xuất bản một hướng dẫn online mọi thứ từ huấn luyện giáo viên tới các vấn đề về thời tiết ảnh hưởng tới lớp học.

Bà Danks cũng cho biết, chi phí để thiết lập các không gian ngoài trời khá nhỏ so với việc cải tạo các phòng học trong nhà.

Golestan Education, một trường học ngoại ngữ dành cho học sinh từ mẫu giáo đến lớp 3 ở El Cerrito, California, đã tận dụng 2 héc-ta không gian ngoài trời của trường để tổ chức các lớp học mùa hè. Nhà trường đã dựng lều bạt ngoài sân và kê bàn ghế giãn cách tạo thành các lớp học ngoài trời.

Bà Sharon Danks đã nỗ lực trong suốt 20 năm qua trong việc chuyển các lớp học ra ngoài trời, và không ngờ rằng đến một ngày đại dịch bùng phát toàn cầu khiến ý tưởng này của bà đến được với nhiều đối tượng hơn.

Kể cả với các trường không có điều kiện về không gian ngoài trời rộng rãi, bà Danks cũng có thể giúp họ tận dụng các công viên lân cận hoặc thậm chí cả hè phố để làm lớp học ngoài trời.

Đại dịch Covid-19 bùng phát từ tháng Ba đã khiến trường học ở Mỹ phải đóng cửa và thực hiện học online. Mới đây, tổng thống Donald Trump đã đề nghị các trường mở cửa trở lại sau kỳ nghỉ hè vì cho rằng người trẻ ít có nguy cơ nhiễm bệnh, tuy nhiên giáo viên và các chuyên gia y tế thì đề cao cảnh giác về mức độ an toàn của việc mở lại trường học. Do đó, lớp học ngoài trời đang trở thành một trong những lựa chọn thay thế mùa dịch bệnh./. 

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.