Video Tin trong nước

Giảm lãi suất điều hành tạo tâm lý tích cực cho doanh nghiệp

Vừa qua, các ngân hàng cũng đã đồng loạt giảm lãi suất. Đối với các doanh nghiệp, quyết định này đã phần nào làm giảm bớt khó khăn, đồng thời tạo điều kiện để họ có thể tiếp cận nguồn vốn vay với chi phí thấp hơn để tiếp tục đầu tư, kinh doanh.
23:06 - 07/04/2023

+ Thời điểm cuối năm ngoái và 1 - 2 tháng đầu năm nay, khi lãi suất cho vay còn ở ngưỡng khá cao, việc kinh doanh của anh Nguyễn Văn Kiên – một chủ showroom ô tô gặp rất nhiều khó khăn. Lượng khách giảm, trong khi nguồn vốn để nhập hàng lại không có. Chính vì vậy, việc các ngân hàng thương mại tiến hành giảm lãi suất đã phần nào giúp anh giảm bớt nỗi lo.

Theo các chuyên gia, để việc giảm lãi suất thực sự phát huy tác dụng, là đòn bẩy để thực hiện mục tiêu phục hồi tăng trưởng kinh tế mà Quốc hội và Chính phủ đưa ra, cần nâng cao hiệu quả phối hợp chính sách, nhất là giữa chính sách tiền tệ, chính sách tài khóa, giá cả và các chính sách vĩ mô khác.

Nhiều ý kiến cũng đề nghị, Chính phủ cần tiếp tục chỉ đạo quyết liệt hơn nữa việc cải thiện điều kiện đầu tư kinh doanh, xóa bỏ các rào cản pháp luật, quy trình thủ tục hành chính, nhất là với một số lĩnh vực tác động lớn như đất đai, bất động sản, xây dựng, đấu thầu, qua đó, có các giải pháp đồng bộ giúp daonh nghiệp giảm khó khăn thách thức thời gian tới./.

Thực hiện: Vân Anh – Trọng Khánh