Video Thế giới đó đây

Hà Lan cấm pháo hoa dịp mừng Năm mới 2022

Chính phủ Hà Lan đã quyết định cấm đốt pháo hoa truyền thống vào dịp Năm mới 2022. Đây là năm thứ hai liên tiếp Hà Lan đưa ra quyết định này trong bối cảnh các bệnh viện trên cả nước đang gồng mình chống dịch COVID-19.
20:43 - 24/11/2021

Lễ hội mừng Năm mới ở Hà Lan nổi tiếng là sôi động với việc mọi người sẵn sàng chi nhiều tiền để chơi pháo hoa ngay tại khu vườn nhà mình hoặc trên các đường phố dù thói quen này đã khiến không ít người bị thương. Quyết định cấm được đưa ra trong bối cảnh làn sóng lây nhiễm mới của dịch COVID-19 đang gia tăng. 

Thông báo của chính phủ nêu rõ: "Hoạt động buôn bán và đốt pháo hoa sẽ bị cấm, nhằm tránh gia tăng gánh nặng cho các nhân viên y tế và lực lượng hỗ trợ chống dịch. Giống như năm ngoái, người bán pháo sẽ phải bồi thường thích hợp”. 

Hà Lan đã thông báo phong tỏa một phần, áp dụng với các cửa hiệu, nhà hàng, quán rượu, câu lạc bộ thể thao nhằm chống dịch Covid-19 đang bùng phát trở lại. Hiện hơn 12,6 triệu người trong số 17,5 triệu dân Hà Lan đã được tiêm phòng, tuy nhiên vẫn có nhiều lo ngại rằng virus đang lây lan sang trẻ em chưa đủ tuổi tiêm phòng (12 tuổi).

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.