Video Thế giới đó đây

Hà Lan: Đóng cửa các bảo tàng nổi tiếng

Hà Lan đã tái áp đặt lệnh phong tỏa một phần đất nước trong bối cảnh các ca mắc Covid-19 gia tăng. Theo đó, các điểm vui chơi giải trí và các bảo tàng nổi tiếng thế giới ở Hà Lan cũng phải đóng cửa trong ít nhất hai tuần nữa.
20:48 - 08/11/2020

Bảo tàng Van Gogh là một trong bốn bảo tàng nổi tiếng nhất ở Amsterdam, Hà Lan. Bảo tàng này cũng là điểm thu hút lượng lớn khách du lịch. Thông thường, nơi đây chật kín du khách nhưng kể từ ngày 5/11, tất cả các địa điểm văn hóa trong nước đã đóng cửa đối với du khách trong và ngoài nước. 

Một trong những địa điểm khác bị ảnh hưởng bởi lệnh phong tỏa mới là ngôi nhà cũ của danh họa nổi tiếng Rembrandt. Ngôi nhà từ thế kỷ 17 - nơi nghệ sĩ làm việc và sinh sống, đã là một bảo tàng trong hơn một thế kỷ.  

Tuy nhiên, nhìn ở khía cạnh tích cực hơn, bà Lidewij cho rằng đại dịch cũng có thể là cơ hội để xem lại cách thu hút khách du lịch.

Bà Lidewij - Giám đốc Bảo tàng Nhà Rembrandt, Hà Lan hy vọng tới năm 2024, du khách có thể trở lại tham quan bình thường như trước khi đại dịch ập đến. Còn hiện tại, những người hâm mộ Van Gogh, Vermeer hay Rembrandt, sẽ phải đợi ít nhất hai tuần trước khi họ có thể lại được chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng thế giới nếu số ca nhiễm Covid-19 được khống chế.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.