Video Thế giới đó đây

Hà Lan: Thưởng thức bữa tối trong nhà kính ngoài trời giữa mùa dịch

Những ngày phải thực hiện các quy định giãn cách phòng chống dịch Covid-19, được đến nhà hàng và thưởng thức những bữa ăn ngoài trời là mơ ước của nhiều người. Một nhà hàng ở Hà Lan đã nảy ra ý tưởng cung cấp bữa ăn sang trọng ngoài trời cho khách hàng mà vẫn đảm bảo phòng chống dịch.
06:43 - 10/05/2020

Những cabin nhỏ bằng kính được dựng lên đủ chỗ cho khoảng 2-3 khách, và được đặt ngoài trời phía bên ngoài nhà hàng.

Nhân viên khi phục vụ khách đều phải đeo găng tay và mặt nạ chống giọt bắn, họ mang đồ ăn phục vụ khách bằng khay gỗ dài. 

Dù mô hình cabin này hiện chỉ thử nghiệm cho gia đình và bạn bè của nhân viên, nhưng ai khi xem những hình ảnh này chắc cũng đều thấy hấp dẫn và thích thú, nhất là lại được thưởng thức bữa ăn dưới ánh nến lung linh bên bờ hồ đầy lãng mạn.

Những người nghĩ ra ý tưởng gọi đây là dự án “Serres Séparées' (tạm dịch là “Nhà kính riêng biệt”). Đây là từ tiếng Pháp. Họ chia sẻ sở dĩ họ chọn tên này vì gọi theo tiếng Pháp nghe hay hơn.

Dù chỉ là chương trình thử nghiệm nhưng trong tương lai, nếu dịch bệnh kết thúc và mô hình nhà hàng được đưa vào phục vụ thì sẽ thu hút đông khách hàng tới trải nghiệm. 

Các nhà hàng ở Hà Lan vẫn đóng cửa ít nhất là tới ngày 19/5 và chỉ được phục vụ khách mua mang về. Và ngay cả khi các nhà hàng được phép mở cửa trở lại thì vẫn phải hoạt động với công suất hạn chế, thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn.

Mời quý vị xem các chương trình Click - Khám phá thế giới đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.