Video Tin trong nước

Hà Nội biến nhiều khu đất công thành sân chơi để tránh lấn chiếm

Thời gian qua, thành phố Hà Nội đã chỉ đạo các quận huyện, cải tạo nhiều sân chơi cho người dân, được nhân dân đồng tình ủng hộ, điều đáng chú ý là ngăn chặn được việc lấn chiếm đất công làm nơi trông giữ xe.
19:56 - 20/10/2020

Sân chơi này nằm giữa 2 khu nhà tập thể C4 và C11, phường Kim Liên, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội. Trước khi không có rào chắn, biển báo thì đây là nơi kinh doanh hàng quán, hàng rong, thậm chí người dân tận dụng làm nơi trông xe ngày đêm để thu tiền.

Còn đây là sân tập thể giữa 2 nhà A9 và A10, phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Theo người dân, trước kia khu này lầy lội, đi lại khó khăn, thậm chí cũng bị tận dụng để làm nơi để xe có thu tiền. Nhưng nay, nó trở thành sân thể dục cho người già và trẻ em.

Không chỉ là khoảng đất giữa các khu tập thể mà hầu hết nhiều khu vực đất trống, những khu vực đất xen kẹt đều được thành phố Hà Nội chỉ đạo làm vườn hoa, cây cảnh, sân chơi cho người dân, qua đó, góp phần cho thủ đô thêm sáng, xanh, sạch và đặc biệt là chống lấn chiếm đất công vào mục đích cá nhân.

Thực hiện: Cao Thắng, Chí Phương, Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.