Video Tin trong nước

Hà Nội: Các bến xe chuẩn bị sẵn sàng hoạt động trở lại

Chuẩn bị cho việc thí điểm hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh hoạt động trở lại, nhiều bến xe trên địa bàn thành phố Hà Nội đã thực hiện khử khuẩn, vệ sinh môi trường, sẵn sàng đón hành khách quay trở lại sau hơn 2 tháng phải tạm dừng hoạt động do dịch bệnh.
15:42 - 14/10/2021

Tại bến Mỹ Đình, bến xe có phần lớn số tuyến được đề xuất hoạt động trở lại, mọi công tác chuẩn bị đến thời điểm này đã được hoàn tất. Các điểm đón khách vào bến, lên xe cũng đã được bố trí lại để giảm tiếp xúc trực tiếp trong quá trình hành khách đi xe. 

Sơ đồ di chuyển trong bến cũng được bố trí lại để chỉ có 1 cửa vào và 1 cửa ra duy nhất. Còn tại bến Giáp Bát, các biện pháp phòng chống dịch cũng đã được tăng cường triển khai, toàn bộ hệ thống vật tư trong bến như cổng đón khách, quầy vé, phương tiện đều đã được sát trùng khử khuẩn trước khi đón hành khách trở lại bến.

Tại bến xe nước Ngầm, các nhân viên cũng đã hoàn thiện các khâu chờ ngày được hoạt động trở lại. Một phòng xét nghiệm nhanh Covid-19 được bố trí ngay tại cổng vào của bến xe. Trong nhà chờ, trước các ki-ốt bán vé, nhân viên dán các điểm đứng giãn cách cho hành khách. Đại diện Bến xe Nước Ngầm, cho biết đến nay, tất cả các khâu chuẩn bị đã hoàn thành, sẵn sàng đón khách, đón các nhà xe.

Theo kế hoạch thí điểm của Bộ GTVT, tối đa chỉ 30% số chuyến xe khách liên tỉnh tuyến cố định được hoạt động theo lưu lượng đã được các sở Giao thông vận tải công bố. Hành khách đi từ nơi có nguy cơ rất cao, nguy cơ cao đến địa phương có nguy cơ tương đương hoặc thấp hơn thì phải có xác nhận tiêm đủ liều vaccine Covid-19 hoặc đã khỏi Covid-19 trong 6 tháng. Ngoài ra, hành khách cũng phải có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 trong 72 giờ trước khi lên ôtô.

Thực hiện: Thu Hương – Anh Dũng

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.