Video Tin trong nước

Hà Nội: Chất vấn trong lĩnh vực môi trường

Sáng 5/7, HĐND tổ chức tái chất vấn đối với UBND TP về các nội dung đầu tư công, dự án chậm triển khai, chủ yếu trong lĩnh vực môi trường như xử lý rác, nước thải, vườn hoa cây xanh..vv. Đây là các vấn đề được HĐND đã thông qua ở các kỳ họp...
14:49 - 05/07/2023

Hà Nội: Chất vấn trong lĩnh vực môi trường

Trong phiên giải trình sáng nay, các đại biểu đặt vấn đề với Sở Kế hoạch và Đầu tư việc hiện thành phố có 130 dự án đã được HĐND TP phê duyệt chủ trương đầu tư, trong đó có 8 dự án xử lý nước thải. Tuy nhiên, dự án chống ngập trạm bơm Yên Nghĩa thuộc quận Hà Đông chậm tiến độ nhiều năm và kế hoạch hoàn thành vào tháng 6/2023 song đến nay vẫn còn hàng trăm hộ dân chưa được tái định cư, công tác giải phóng mặt bằng còn chậm.

Các đại biểu cũng đặt câu hỏi với Sở Xây dựng về việc một dự án số dự án công viên đã được thông qua chủ trương như Công viên văn hóa Hà Đông, Công viên chuyên đề Thủ Lệ vẫn chưa được phê duyệt.

Trả lời các câu hỏi chất vấn này, lãnh đạo các sở ngành cho biết, trong số những dự án chậm, chưa triển khai phần lớn thuộc dự án nhóm A. Đây là nhóm dự án có thủ tục phức tạp, các cơ quan chức năng đang triển khai hồ sơ và sẽ trình thành phố trong kỳ họp chuyên đề tháng 9 tới đây.

Phát biểu kết luận phiên chất vấn, Chủ tịch HĐND Tp Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn cho biết, qua giám sát của HĐND TP cho thấy nhiều nội dung được thực hiện tích cực, đảm bảo cam kết. Tuy nhiên bên cạnh đó vẫn còn một số vấn đề phúc lơi dân sinh như vườn hoa, công viên, thoát nước, xử lý rác thải, chậm tiến độ nhiều năm, hiệu quả thực hiện chưa đảm bảo tiến độ cam kết. HĐND TP đề nghị UBND Tp chủ động rà soát các nội dung này, từ đó tập trung chỉ đạo, có những giải pháp quyết liệt hơn nữa trong việc tổ chức thực hiện, tăng cường kỷ luật kỉ cương, thường xuyên giao ban tiến độ, có giải pháp tháo gỡ khó khăn để có những kết quả cụ thể như đã cam kết với HĐND và cử tri./.

Thực hiện: Cao Thắng, Quốc Hùng