Video Tin trong nước

Hà Nội: Chống dịch như chống giặc, thần tốc hơn nữa, hiệu quả hơn nữa

Nguy cơ về dịch bệnh đối với Hà Nội vẫn rất khó lường và có khả năng bùng phát rất cao. Chống dịch như chống giặc, vì vậy các cấp các ngành của Hà Nội cần thực hiện quyết liệt, mạnh mẽ, thần tốc hơn nữa để truy vết, khoanh vùng và dập dịch.
20:35 - 13/05/2021

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Hà Nội nhấn mạnh tại cuộc họp trực tuyến tới gần 600 điểm cầu quận huyện, xã phường, thị trấn chiều ngày 13/5.

Báo cáo tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Hà Nội,ông Hoàng Đức Hạnh, Phó Ban Chỉ đạo, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, hiện Hà Nội đã ghi nhận 62 ca dương tính với Covid-19 liên quan đến 8 chùm ca bệnh, trong đó có 6 chùm ca liên quan tới các tỉnh Hà Nam, Vĩnh Phúc, chuyến bay VN160, ca bệnh người Ấn độ tại Time City, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 và Bệnh viện K Tân Triều đều cơ bản đã được được kiểm soát. 

2 chùm ca bệnh mới liên quan 32 ca dương tính đang có tính chất phức tạp, hiện Hà Nội vẫn đang tích cực truy vết và khoanh vùng. Trong đó, chùm ca bệnh liên quan đến những người từ Đà Nẵng về Hà Nội từ 29/4 đến nay là chùm ca bệnh rất phức tạp. Trong chùm ca bệnh này đã có 18 ca dương tính và trên 500 F1, được chia làm 2 nhánh ở huyện Thường Tín và nhánh liên quan đến 2 vợ chồng ở toà nhà Center Point 27 Lê Văn Lương.

Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chu Ngọc Anh, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Hà Nội nhấn mạnh, Thành ủy, Ủy ban nhân dân đã quán triệt chống dịch như chống giặc và đã ban hành liên tiếp 5 văn bản chỉ đạo. Vì vậy các cấp, các ngành không được lơ là chủ quan, tất cả phải vào cuộc để phòng chống dịch thực chất và hiệu quả.

Ông Chu Ngọc Anh yêu cầu tiếp tục truy vết khẩn trương trong vòng 24 giờ vàng. Đặc biệt ngành công nghệ thông tin, y tế, công an, quân đội… các lực lượng phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho nhân dân, cho cuộc bầu cử HĐND sắp tới. Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh, đặc biệt lưu ý rà soát, kiểm tra, thường xuyên, đột xuất đối với khu công nghiệp, có đầy đủ danh sách công nhân, nơi ăn chốn ở để các địa phương rà soát khi có dịch thì truy vết được ngay.

Thực hiện: Cao Thắng - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.