Video Tin trong nước

Hà Nội: CSGT lập chốt kiểm tra ma túy, nồng độ cồn khu vực bến xe

Để đảm bảo an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và kịp thời phát hiện tài xế có sử dụng chất kích thích mà vẫn điều khiển xe, lực lượng CSGT đã lập chốt kiểm tra nhanh ma túy, nồng độ cồn quanh khu vực bến xe Hà Nội.
23:25 - 26/04/2023

Hà Nội: CSGT lập chốt kiểm tra ma túy, nồng độ cồn khu vực bến xe

       Tại đường Phạm Hùng (gần khu vực bến xe Mỹ Đình và cầu vượt Mai Dịch) nhiều xe khách hoạt động tinh vi, dừng đỗ, chạy rùa bò và thông báo cho nhau ngay khi thấy bóng dáng lực lượng chức năng. Trước tình hình trên Đội CSGT số 6, phòng CSGT, Công an TP Hà Nội đã mật phục, qua đó ghi hình được hàng loạt xe vi phạm. Chỉ trong thời gian ngắn, tổ công tác đã kiểm tra hàng loạt phương tiện, trong đó có nhiều xe khách giường nằm, xe chạy đường dài vi phạm.

      Sau khi dừng xe kiểm tra, cán bộ CSGT kiểm tra giấy tờ cần thiết của tài xế và thông báo yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn, chất kích thích. Các tài xế xe khách đều chấp hành theo sự hướng dẫn của lực lượng chức năng và qua quá trình kiểm tra không phát hiện tài xế vi phạm. Tuy nhiên, lực lượng chức năng cũng nhắc nhở, lập biên bản đối với những xe dừng đón khách không đúng quy định.

      Khu vực xung quanh bến xe gần ngày cao điểm nghỉ lễ luôn tập trung đông đúc người dân qua lại và một lượng lớn xe khách để phục vụ nhu cầu đi lại cảu người dân. Do đó, lực lượng CSGT đã chủ động phối hợp với bến xe và Đội CSGT - Trật tự để kiểm tra tại các bến cũng như kiểm tra xác suất đối với các xe chạy trên đường.

      Trước dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, để đảm bảo trật tự an toàn giao thông, đặc biệt đối với địa bàn cửa ngõ thủ đô nơi có phương tiện qua lại đông đúc, trong thời gian tới, lực lượng CSGT sẽ tiếp tục tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm và tuyên truyền để các nhà xe, lái xe có ý thức chung trong việc chấp hành các quy định của pháp luật.

Thực hiện: Thu Hương – Quốc Hùng