Video Tin trong nước

Hà Nội đáp ứng nhu cầu gia tăng thủ tục hành chính công về đất đai

Thời gian gần đây, với những chính sách hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho thị trường BĐS, các giao dịch về đất đai đã gia tăng trở lại. Để hỗ trợ thị trường BĐS, nhiều địa phương tại Hà Nội đã cố gắng đáp ứng nhanh nhất việc giải quyết các TTHC về đất đai.
18:41 - 15/04/2024

Hà Nội đáp ứng nhu cầu gia tăng thủ tục hành chính công về đất đai 

Tại văn phòng đăng ký đất đai, chi nhánh quận Hà Đông, tính từ đầu tháng 3 đến nay, giao dịch bất động sản tăng hơn 200% so với trước. Theo thống kê của văn phòng này, chỉ riêng trong tháng 3, đơn vị đã giải quyết trên 3.300 hồ sơ; trong đó có trên 1.500 hồ sơ thủ tục thế chấp, xóa chấp, giao dịch đảm bảo để thực hiện các khoản vay từ các ngân hàng. Vì lo không được làm thủ tục, nhiều người đã đến trước cổng văn phòng đăng ký đất đai từ 5,6 giờ sáng.

Ngay sau khi có chỉ đạo từ sở Tài nguyên và môi trường, các văn phòng đăng ký đất đai đã có nhiều giải pháp hỗ trợ cho người dân nên tình trạng quá tải đã giảm hẳn, số lượng thủ tục hành chính về đất đai đã tăng 2 lần so với trước.

Để đáp ứng nhu cầu của người dân trong việc thực hiện các giao dịch bất động sản, Văn phòng đăng ký đất đai, Chi nhánh quận Hà Đông đã phải mở thêm cửa, tăng cường thêm cán bộ để hướng dẫn, giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.

Lãnh đạo sở Tài nguyên và Môi trường TP. Hà Nội cho biết, mặc dù số lượng giao dịch liên quan đến các thủ tục dịch vụ hành chính công liên quan đến lĩnh vực đất đai có tăng bất thường ở một số quận, huyện, tuy nhiên sở tài nguyên và môi trường cũng sẽ cố gắng đáp ứng tối đa cho người dân, trường hợp chi nhánh thuộc quận huyện nào tăng đột biến về giao dịch sẽ cử thêm cán bộ chuyên môn về hỗ trợ, thậm chí kiến nghị cán bộ của các quận huyện hỗ trợ nếu quá tải, bên cạnh đó sở cũng đẩy mạnh CNTT để tránh tiếp xúc trực tiếp, hạn chế bức xúc của người dân./.

Thực hiện: Cao Thắng – Chí Phương