Video Phóng sự VOV

Hà Nội đẩy mạnh chuyển đổi số - Liên thông dịch vụ công

Thành ủy Hà Nội ban hành Nghị quyết số 18 về chuyển đổi số, đề ra nhiều nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm nhằm hiện thực hoá các mục tiêu về chuyển đổi số trên 3 trụ cột. Hiện Hà Nội đang thực hiện thế nào?
21:17 - 15/10/2023

Hà Nội đẩy mạnh chuyển đổi số - Liên thông dịch vụ công

Bà Nguyễn Hồng Phương ở phường Ngọc Thụy, quận Long Biên, TP. Hà Nội đã hoàn thành việc kích hoạt định danh điện tử ở mức 2, ngay sau đó bà đã tạo tài khoản trên cổng dịch vụ công quốc gia và làm giấy khai sinh, đăng ký thường trú, đăng ký bảo hiểm y tế cho cháu mình. Sau khi hoàn tất các thủ tục online, chỉ sau khoảng 1 tuần bà đã được nhận các loại giấy khai sinh, thẻ bảo hiểm y tế cho cháu của mình. Tương tự, anh Nguyễn Đức Hiếu, ở Quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội cũng ngồi tại máy tính cơ quan để làm khai sinh, bảo hiểm cho con của mình, chỉ trong 5 phút anh đã hoàn tất các thủ tục.

Không chỉ các thủ tục khai sinh, khai tử, đăng ký tạm trú, tạm vắng, đăng ký thường trú, còn nhiều dịch vụ công khác người dân đều có thể làm online, không phải đi lại nhiều, chỉ cần ngồi nhà thao tác và một lần duy nhất đến nhận kết quả và trả giấy tờ cần thiết để đối chiếu.

Là đơn vị nòng cốt trong việc thực hiện đề án 06, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an Hà Nội đến nay đã hoàn thành cập nhật 100% dịch vụ, thủ tục thuộc đơn vị mình phụ trách lên Cổng dịch vụ công quốc gia. 

Theo Công an thành phố Hà Nội, hiện thành phố đã có gần 5 triệu người có thẻ Bảo hiểm y tế được đồng bộ, xác thực dữ liệu với căn cước công dân, có thể sử dụng CCCD để đi khám chữa bệnh; 100% cơ sở khám chữa bệnh đã triển khai sử dụng thẻ CCCD gắn chíp thay thế thẻ BHYT, đồng thời Hà Nội đã kích hoạt trên gần 90% tài khoản định danh điện tử. Đây là cơ sở để thành phố tiếp tục chuyển đổi số, cải cách hành chính để phục vụ người dân./.