Video Phóng sự VOV

Hà Nội đẩy mạnh xây dựng công an phường điển hình, kiểu mẫu về an ninh, trật tự và văn minh đô thị

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an về xây dựng “Công an phường điển hình, kiểu mẫu về an ninh, trật tự và văn minh đô thị”, CAHN đã và đang tích cực triển khai các kế hoạch, biện pháp, đẩy mạnh tuyên truyền thực hiện thành công nhiệm vụ quan trọng này.
15:49 - 21/09/2023

Hà Nội đẩy mạnh xây dựng công an phường điển hình, kiểu mẫu 

về an ninh, trật tự và văn minh đô thị

Tại tổ dân phố số 16, phường Phú Diễn, cứ khoảng 5; 6 hộ cùng ngõ phố hoặc cùng khu vực kinh doanh đã triển khai thành lập 1 tổ liên gia an toàn PCCC, thiết lập 1 hệ thống chuông báo cháy bảo đảm. Khi 1 nhà có sự cố cháy nổ thì chỉ cần ấn nút là các gia đình khác đều biết để thoát nạn, hỗ trợ chữa cháy. Mỗi gia đình trang bị ít nhất 1 bình chữa cháy và dụng cụ phá dỡ: xà beng, kìm cộng lực, búa, rìu phục vụ chữa cháy.

Ở quận Thanh Xuân cũng có nhiều phường mà lực lượng công an đã có những sáng kiên tiêu biểu trong công tác đảm bảo an ninh trật tự. Công an phường Khương Trung là đơn vị đầu tiên của Công an quận Thanh Xuân chủ động nghiên cứu, biên soạn, in ấn hơn 4000 tờ rơi cảnh báo thủ đoạn của các loại tội phạm, để gửi đến các hộ kinh doanh, người dân, phụ huynh học sinh… để nâng cao ý thức cảnh giác, phòng ngừa. Các nội dung xây dựng “Công an phường điển hình, kiểu mẫu về an ninh trật tự và văn minh đô thị” cũng được lồng ghép, tuyên truyền đến người dân; vận động lắp đặt 32 camera giám sát an ninh để phòng chống tội phạm và giữ gìn trật tự đô thị.

Còn ở phường Khương Đình quận Thanh Xuân, hầu hết các ngõ hẹp có chiều sâu 50m trở lên, ô tô chữa cháy không vào được, Công an phường Khương Đình đã bố trí 73 Điểm phòng cháy chữa cháy công cộng, được trang bị bình bọt, phục vụ chữa cháy ban đầu khi xảy ra sự cố hỏa hoạn.

Cũng tại phường Khương Đình, với đặc điểm tình hình địa bàn có hơn 1000 cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú, hơn 5000 nhân khẩu thuê trọ, Công an phường đã tổ chức tốt công tác tuyên truyền phòng ngừa tội phạm; hướng dẫn chủ nhà trọ lắp đặt khóa vân tay, khóa cửa sau 23h; lắp camera an ninh; lập sổ quản lý, ghi chép người thuê trọ; khai báo lưu trú qua phần mềm VNEID.


Thực hiện: Cao  Thắng - Trọng Khánh.